Phân tích website du lịch hàng đầu ivivu.com - xem họ marketing thế nào
Ngày nay nhu cầu du lịch của người Việt Nam ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiền cho những chuyến du lịch sau bao ngày làm việc vất vả. Những kỳ đi nghỉ dưỡng cũng được xem như là tái tạo năng lượng mới để có động lực cày cuốc trường kỳ. Chính vì thế để chuẩn bị cho các chuyến du lịch thì các bạn trẻ thường tra cứu thông tin từ các website du lịch uy tín. Và chúng ta cần biết website uy tín nào để chọn lọc thông tin cần thiết cho chuyến đi hoàn hảo, vậy thì chúng ta cùng phân tích website Ivivu thử nhé.
1. Lượng truy cập hàng tháng
Hiện tại Ivivu.com là trang website có lượng truy cập nhiều nhất so với các trang du lịch khác. Bởi vì Ivivu cung cấp khá nhiều dịch vụ so với các trang du lịch thông thường khác như: booking khách sạn, vé máy bay, tours du lịch, cẩm nang du lịch. Sau đây chúng ta dùng công cụ phân tích website để xem chi tiết thông số trang ivivu.com
- Đứng thứ hạng: 1,006 tại Việt Nam
- Lượt truy cập hàng tháng: 1,180,248
- Khách truy cập hàng tháng: 764,733
- Truy cập thiết bị điện thoại nhiều hơn máy tính 66,43%
2. Phân tích website theo độ tuổi và giới tính khách hàng
Công cụ phân tích website có thể cho biết độ tuổi và giới tính khách hàng rất rõ ràng để giúp cho người sử dụng có thể biết rõ đối tượng website là ai. Và có thể giúp chạy quảng cáo thêm đối tượng mà website cần hướng đến.
- Giới tính khách hàng nữ nhiều hơn nam 58,53%, nếu website muốn thu hút khách hàng nam thì chạy quảng cáo để thu hút đối tượng mà website nhắm đến.
- Độ tuổi 25 – 34 chiếm đến 44,9%, tiếp đến là độ tuổi 18 – 24 là 36,5%, các độ tuổi khác thì chiếm khá nhỏ.
- Website được truy cập đa số tại Việt Nam
3. Lượng truy cập theo thời gian và số trang của website
Số liệu còn có thể cho bạn so sánh lượt truy cập trên mobile và desktop theo thời gian và số trang trên website.
Số liệu trên cho thấy lượt truy cập trên desktop nhỏ hơn gấp đôi mobile.
Nhưng số trang mỗi lần truy cập trên desktop lại nhiều hơn mobile bởi vì khi truy cập desktop khách hàng sẽ xem nội dung dễ dàng hơn mobile, chính vì thế khách hàng sẽ đoc nhiều nội dung của các chuyên mục khác nhau.
4. Phân tích website nguồn khách hàng đến từ đâu?
Công cụ phân tích website cũng cho bạn biết nguồn khách hàng đến từ đâu, bạn có thể phân tich cũng như tập trung quảng cáo từ nguồn nào mang lại hiệu quả cho website.
- Số liệu trên cho thấy nguồn khách hàng tìm kiếm tự nhiên chiếm tổng số cao nhất, có thể cho ta biết SEO của website khá ổn.
- Tiếp theo là nguồn trực tiếp đến website Ivivu, thương hiệu Ivivu được nhiều khách hàng tìm đến khi có nhu cầu du lịch.
- Đứng thứ 3 là tìm kiếm trả phí
- Tiếp đến là mạng xã hội
- Nguồn KH cũng đến từ quảng cáo, backlink và sau cùng là newsletter
Số liệu chi tiết nguồn khách hàng đến từ đâu trong tháng 8/2019
Tìm kiếm tự nhiên sẽ được chia thành 2 loại: có thương hiệu và không có thương hiệu. Các bạn tham khảo bản so sánh dưới đây:
Các bạn thấy tỉ lệ từ khóa thương hiệu chiếm 8,27%, đa phần khách hàng tìm đến website là qua từ khoá không thương hiêu là do ivivu làm SEO khá tốt.
Tiếp theo chúng ta sẽ phân tích lượt truy câp và các kênh của mạng xã hội theo số liệu dưới đây:
Traffic từ mạng xã hội chiếm chưa đến 10% tổng số nguồn khác đổ về website ivivu
Số liệu cho thấy chiếm đa phần vẫn là anh Facebook, sau đó kể đến là youtube, pinterest, twitter…
5. Quảng cáo trên website Ivivu hiệu quả?
Website khachsan.chudu24.com và thuexeotongocminh.com đặt quảng cáo trên trang ivivu nhưng quảng cáo thì lại ko có ai click vào xem.
Trên biểu đồ thể hiện lượng khách bấm vào quảng cáo là 0 cho thấy được quảng cáo trên Ivivu ko hiệu quả.
6.Đối thủ của ivivu.com là ai ?
Và cuối cùng là các website đối thủ, các bạn xem dưới đây:
Công cụ phân tích dùng trong bài: https://fff.com.vn/cong-cu-phan-tich-doi-thu/