McDonald’s ghi điểm nhờ chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Malaysia
Trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời mới nhất của mình, McDonald's đã khéo léo tôn vinh các địa danh nổi tiếng của đất nước Malaysia bằng những biển quảng cáo hết sức sáng tạo.
Trên khắp đất nước Malaysia, McDonald's đã dựng lên nhiều bảng quảng cáo ngoài trời, sử dụng chính các món ăn của mình như khoai tây chiên, hamburger, kem tươi… để sáng tạo nên hình ảnh của các địa danh mang tính biểu tượng. Các địa danh này bao gồm Thủ đô Kuala Lumpur, Cầu Penang, Tháp đôi Petronas, Kim tự tháp Sunway, Terengganu và Động Batu…
Craig Lee, Giám đốc tiếp thị của McDonald's Malaysia chia sẻ với Tạp chí Marketing rằng: "Có 54 bảng quảng cáo như vậy trên khắp Malaysia. McDonald's đã đầu tư khoảng 300.000 RM ($71.276) cho những thay đổi trực quan trên bảng quảng cáo. Đây là một phần trong nỗ lực “bản địa hóa” thương hiệu của McDonald’s tại Malaysia nhằm thu hút sự yêu mến của khách hàng."
Thủ đô Kuala Lumpur
Hai chiếc kem hình tháp được nối bằng một miếng khoai tây chiên mô tả Tháp đôi Petronas với chú thích là Sem Semoga kita berjumpa lagi di Kuala Lumpur (Có thể chúng ta sẽ gặp lại nhau ở Kuala Lumpur).
Sabah
Chóp kem socola hình nón minh họa cho núi Kinabalu, ngọn núi cao nhất ở Malaysia. Dòng chữ Ting Tinggi-tinggi Gunung Kinabalu là một câu trong bài hát Sabahan mang tính biểu tượng của Kimin Mudin.
Selangor
Tháp gà miếng Mc Nuggets mô phỏng Kim tự tháp Sunway - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Malaysia.
Khoai tây chiên xếp theo hình bậc thang thể hiện lối đi lên Đền Batu – ngôi đền bí ẩn thu hút du khách nhất tại Malaysia.
Sân vận động Shah Alam được mô phỏng bởi kem McFlurry với chiếc cốc úp ngược.
Perak
Pahang
Negeri Sembilan
Kelantan
Terengganu
Penang
Kedah
Johor
Sarawak
Senyum Selalu
Ông Lee nói thêm: “Ngày nay, nhiều marketer thường nói rất nhiều về khái niệm hyper personalisation (phương thức truyền thông được cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng) trong các chiến dịch truyền thông, nó thường được áp dụng và triển khai trên môi trường digital advertising (quảng cáo kỹ thuật số). Nhưng với McDonalds, chúng tôi có thế mạnh trong quảng cáo ngoài trời, chúng tôi thực hiện bằng chính những biển quảng cáo đầy ấn tượng của mình.
McDonald không nhìn vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng ngay lập tức bằng chiến dịch, mà thay vào đó là việc tăng điểm số thương hiệu, đặc biệt là ở khía cạnh nội địa hóa.”
Điểm số của thương hiệu là cực kỳ quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng doanh số dài hạn. Khi khách hàng có những cảm xúc tốt đẹp về thương hiệu, họ có thể sẽ ghé thăm thường xuyên hơn và cởi mở hơn khi tiếp nhận những chiến dịch tiếp thị.
Với chiến dịch này, McDonald đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại Malaysia, rất nhiều người tỏ ra thích thú và hoan nghênh chiến dịch này, họ chia sẻ và lan truyền rất mạnh trên mạng xã hội. Những hình ảnh của các bảng quảng cáo được chụp quanh Malaysia đã nhận được hơn 1.400 lượt thích và được chia sẻ hơn 2.000 lần tại thời điểm đăng tải.
McDonald đã hợp tác với Leo Burnett để thực hiện chiến dịch truyền thông độc đáo này, Leo Burnett đã làm rất tốt trong việc sáng tạo ý tưởng và hình ảnh cho chiến dịch.
Thu Nguyệt
*Nguồn: Unique Outdoor Agency