National Advertiser Day 2019 ra mắt Uỷ ban Đo lường
Ngày hội được tổ chức dành riêng cho các nhãn hàng nội địa Việt Nam cũng chính thức khởi động Hội đồng Đo lường (Measurement Committee), diễn ra vào ngày 28/08/2019 tại TP. Hồ Chí Minh và ngày 12/09/2019 tại Hà Nội.
Sức hút của National Advertiser Day 2019 đến từ đâu?
Sự kiện National Advertiser Day 2019 được thiết kế xoay quanh những nội dung đặc biệt quan trọng và cấp thiết trong thời đại mới đối với bất kỳ một thương hiệu nào. Mở đầu chương trình, đại diện Kantar Media sẽ chia sẻ về bức tranh tổng quan “Toàn cảnh người dùng Internet nội địa”. Sau đó, bà Uyên Phạm, Giám đốc điều hành của Unibrands và ông Aske Ostergard, Co-founder & CEO, Decision Lab sẽ lần lượt trình bày về “Chiến lược Chiến thắng trong Tiếp thị” và “Đo lường hiệu quả trong quảng cáo kỹ thuật số”.
Xen kẽ giữa những phần trình bày của các diễn giả là những phiên thảo luận với sự góp mặt của các chuyên gia hiện đang là lãnh đạo của các thương hiệu hàng đầu đến từ: Biti’s, Tiki, Pharmacity, VPBank, THTruemilk, Tân Hiệp Phát, Sunhouse, Zing.vn, Cốc Cốc... Họ sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của thương hiệu và cách mà các nhãn hàng có thể làm để cải thiện tốt nhất trải nghiệm của người dùng trong phiên thảo luận về “Cách thức phát triển công ty một cách bền vững với Marketing”. Hơn nữa, người tham dự lại có cơ hội lắng nghe những trao đổi sâu sắc và đa chiều về “Brand Safety”, vì sao chúng ta cần nó, làm cách nào để đảm bảo Brand Safety, những thách thức cũng như những giải pháp hiệu quả liên quan đến vấn đề này.
Không chỉ là các diễn giả uy tín và nội dung hấp dẫn, sức hút của National Advertiser Day 2019 còn đến từ số lượng và chất lượng của các đơn vị tham dự. Hiện nay, số lượng nhãn hàng đăng ký tham gia đã vượt qua con số 300. Trong đó có thể kể ra một số cái tên lớn gồm có: Oppo, FPT, Gốm sứ Minh Long, CGV, Vinpearl, ABBank, Chubb, Giao hàng nhanh, Ahamove, Moca, Momo, Shiseido, Juno, Mia, VietjetAir…
MMA ra mắt Measurement Committee (Ủy ban Đo lường)
Sự kiện National Advertiser Day 2019 sắp tới cũng chính là ngày khởi động chính thức của Uỷ ban Đo lường (Measurement Committee) do MMA khởi xướng. MMA cùng với cùng với hàng chục thành viên của Uỷ ban đã thống nhất mục đích chính và cũng là “kim chỉ nam” cho các hoạt động của mình là: Loại bỏ những sai sót và mâu thuẫn trong thị trường, bằng cách tạo ra sự minh bạch và phát triển những chuẩn mực riêng trong đo lường hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số. Uỷ ban sẽ do đại diện lãnh đạo từ Decision Lab, Adtima và Cốc Cốc điều hành.
Trước đó, các thành viên Uỷ ban đã có cuộc họp đầu tiên vào ngày 15/08/2019 để thảo luận về những nội dung chính bao gồm: Tiêu chuẩn và những ví dụ tốt nhất trong việc đo lường hiệu quả Video trên các phương tiện truyền thông; tiêu chuẩn và những ví dụ tốt nhất trong việc so sánh hiệu quả của các định dạng quảng cáo kỹ thuật số và di động; nguyên tắc sử dụng các Khoảng không Quảng cáo cao cấp (Premium Ad Inventory); hướng dẫn đo lường các nền tảng và định dạng quảng cáo mới và cách đo lường chi phí/ chi tiêu trong quảng cáo kỹ thuật số và di động.
Các local brands mong chờ gì từ Measurement Committee (Ủy ban Đo lường)?
Với vô số số liệu hiện tại về các công cụ đo lường video, các thành viên của Uỷ ban Đo lường – cũng là những nhãn hàng lớn trong nước nhận thấy cần phải thiết lập các tiêu chuẩn rõ ràng và thực tiễn nhất cho các phương thức so sánh video trên các nền tảng truyền thông. Bên cạnh đó, con số đáng kinh ngạc về các định dạng và nền tảng kỹ thuật số khác nhau đã gây nhiều khó khăn cho việc tạo nên một bộ tiêu chuẩn và phương thức đo lường để so sánh các định dạng và nền tảng này.
Chính vì lẽ đó, Uỷ ban Đo lường mong muốn sự hình thành sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường cũng như giúp cho từng local brands hiểu rõ hơn về cách đo lường và phân loại các định dạng quảng cáo kỹ thuật số. Từ đó, các nhãn hàng có thể chọn cho mình những phương pháp sắp xếp những định dạng quảng cáo này phù hợp với Hành trình khách hàng (Customer Journey) của mình. Và hơn thế nữa, các local brands sẽ hiểu hơn về cách đo lường những nền tảng và định dạng quảng cáo kết hợp.
Hãy sẵn sàng để đến với sân chơi đặc biệt dành riêng cho các thương hiệu nội địa để không bỏ lỡ cơ hội kết nối với những chuyên gia hàng đầu và cập nhật những thông tin mới nhất từ thị trường tại National Advertiser Day 2019!
Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) là Hiệp Hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing với 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia.
- Đăng ký tham gia sự kiện National Advertiser Day 2019: https://advertiser.mmaglobal.com
- Đăng ký thành viên MMA Việt Nam: https://www.mmaglobal.com/vietnam/en/member-center
- Thông tin liên hệ: 0908 150 002 (Ms. Tâm) - 0978 757 275 (Ms. Hân)