4 yếu tố quan trọng nhất trong việc thuyết phục khách hàng mua hàng
Lý do đó là chúng ta đang mải mê ĐM mà chưa áp dụng hết mô hình ĐCMN. Vậy mô hình ĐCMN là như thế nào, hãy xem minh họa sau đây trước khi sang phần diễn giải
Chúng ta thấy hiện nay đa số các bạn chạy quảng cáo bán hàng online chỉ dùng mô hình ĐM (được mất)tức là đưa ra những lợi ích sản phẩm (Đ) và chi phí (M) để bán hàng và nếu những sản phẩm đó chi phí thấp, cạnh tranh ít thì vẫn sẽ ổn nhưng khi các sản phẩm đó cạnh tranh cao và giá thành cao thì mô hình ĐM sẽ không còn phát huy được sức mạnh của nó nữa, lúc đó cần bổ xung thêm 2 yếu tố là N (Niềm tin thương hiệu) và giải quyết những cản trở (C) khiến khách hàng ngại ngần khi mua hàng.
Đ : Được lý tính và các giá trị cảm tính như Ngữ cảnh, trải nghiệm, cái tôi, tương lai…
M : Mất chi phí khi so sánh với các sản phẩm cùng loại
C : Cản trở sở hữu : Thời gian giao hàng, đóng gói, bao bì, sự phù hợp trong hoàn cảnh, thanh toán, kỹ năng của sales, xử lý sự cố…
N : Niềm tin : Tin rằng thương hiệu của bạn là vượt trội so với đối thủ ở cùng phân khúc và thị trường mục tiêu.
Thật ra ngay cả từng chữ một trong mô hình, nếu chúng ta làm thật tốt thì mô hình này phát huy rực rỡ khả năng bán hàng của bạn, ví dụ bàn về chữ Đ (được gì)
Chữ Được (Đ) sẽ phải bao gồm Thập đại Lợi ích chứ không chỉ đơn giản có 1 lợi ích lý tính như hiện nay các bạn thường khai thác và khi quá giống nhau về lý tính lại bị giá bán cao (M) và lại không xử lý các cản trở mua hàng (C) và không xây dựng kịch bản bán hàng gia tăng niềm tin khách hàng (N) thì việc ế hàng, giá ads cao là đương nhiên.