Cannes Lions 2014 đã chọn được trưởng giám khảo cho các hạng mục
Những cái tên cuối cùng trong danh sách ban giám khảo của liên hoan truyền thông-quảng cáo quốc tế Cannes Lions năm nay đã được ban tổ chức công bố vào ngày 20 tháng 2, trong đó, có một đại diện lần đầu đến với liên hoan và làm trưởng giám khảo cho hạng mục thiết kế sản phẩm.
Ông Terry Savage, chủ tịch của ban tổ chức chia sẻ: “Cannes Lions là nơi tạo ra những tiền lệ và tiêu chuẩn đánh giá các ý tưởng truyền thông sáng tạo khắp thế giới. Cannes Lions chỉ có thể thực hiện tốt điều đó khi đã quy tụ đầy đủ những bậc thầy sáng tạo đáng nể trong giới truyền thông quảng cáo. 2014 hứa hẹn sẽ chứng kiến những tên tuổi nổi bật hội tụ đông đủ tại Cannes để chủ trì cuộc chơi. Đó quả là một điều hân hạnh cho tất cả chúng ta khi được họ chứng kiến và đánh giá ý tưởng.”
Trưởng giám khảo hạng mục Branded Content & Entertainment – Doug Scott - Chủ tịch kiêm sáng lập của OgilvyEntertainment
“Thật vinh dự khi được chọn làm giám khảo cho hạng mục Branded Content & Entertainment tại Cannes Lions 2014. Content đã trở thành một nhân tố quan trọng trong chiến lược của mỗi marketer, từ social, mobile đến những đoạn video ngắn hay dài. Content marketing mở ra những cơ hội kinh doanh cho các công ty lớn nhỏ trên toàn cầu. Đây là lần thứ ba hạng mục BC&E được cân nhắc, tôi trông đợi sẽ tìm thấy những ý tưởng sáng tạo từ các thương hiệu và agency của họ - những người sẽ dẫn dắt ngành truyền thông quảng cáo đi đến những thành công xa hơn.”
Trưởng giám khảo hạng mục Design – Karl Haiselman - CEO toàn cầu của Wolff Olins
“Design có sức mạnh tạo ra những khác biệt thực sự trong cuộc sống của chúng ta với vai trò tạo ra những sản phẩm tốt, cách truyền thông ấn tượng và những trải nghiệm thú vị tác động đến kinh tế và xã hội. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được hội đồng bình chọn làm giám khảo đánh giá cho những bài thi design độc đáo nhất.”
Trưởng giám khảo hạng mục đạo diễn – James McGrath - Creative Chairman của Clemenger BBDO Group, Australia.
“Công việc đạo diễn nay đã trở thành từ mô tả hoàn hảo nhất cho ngành quảng cáo - một công việc tuyệt vời nhất trên thế giới. Tác phẩm được đạo diễn tốt nhất sẽ được đánh giá thông qua cái nhìn độc đáo thể hiện được hiệu quả trong diễn xuất và quan trọng là nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả.”
Trưởng giám khảo hạng mục Film Craft – Brian Carmody - Đồng sáng lập và điều hành Smuggler, USA.
“Tôi rất bất ngờ và lấy làm vinh dự khi được chọn làm trưởng giám khảo cho hạng mục này. Chắc chắn Cannes Lions năm nay sẽ là một tuần lễ thảo luận sôi nổi và tranh tài đầy thú vị. Tôi đang chờ đợi thời khắc có mặt trong hội đồng giám khảo để chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo tuyệt vời nhất và học hỏi thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ.”
Trưởng giám khảo hạng mục Mobile – Jaime Robinson - Executive Creative Director của Pereira & O’Dell, USA.
“Vấn đề của những thương hiệu đang lên là họ luôn tìm hướng đi cho những sự đổi mới và mobile marketing là xu thế đáng để lựa chọn. Hướng đi này tuy mới mẻ mới nhưng đó là một lĩnh vực đang phát triển không ngừng và có mặt khắp mọi nơi, từ những thiết bị điện tử đeo tay đến những bài viết có nội dung ấn tượng và trên những chiếc xe hơi đắt tiền. Mobile có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bằng những phương thức thú vị và bất ngờ. Tôi rất háo hức khi được làm trưởng giám khảo đánh giá cho hạng mục này.”
Trưởng giám khảo hạng mục PR – Renee Wilson - Giám đốc của MSLGROUP North America, USA.
“Chưa bao giờ trong lịch sử của lĩnh vực quan hệ công chúng, những người làm PR có một cơ hội tốt hơn để trình diễn khả năng lãnh đạo và sự cống hiến trên nhiều lĩnh vực của họ cho toàn ngành như dịp này. Tôi rất hào hứng khi đến với Cannes Lions năm nay với tư cách là trưởng giám khảo hạng mục PR để chứng kiến khoảnh khắc lột xác thú vị đó .”
Trưởng giám khảo hạng mục báo chí – Rémi Babinet - Sáng lập kiếm giám đốc sáng tạo của BETC, France.
“Tôi rất vui mừng khi được có mặt trong thành phần ban giám khảo Cannes Lions 2014, đây không chỉ là nơi hội tụ những gương mặt tài năng và những bài thi sáng tạo đột phá mà còn là buổi thảo luận sôi nổi về tình hình của ngành báo chí hiện nay: “Lĩnh vực báo chí cần được quảng cáo hơn bao giờ hết để đối mặt với kinh tế truyền thông công nghệ số (digital economy). Với những người làm quảng cáo, báo chí thể hiện uy tín, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng mà lĩnh vực digital vẫn chưa thay thế được. Tương lai của ngành báo phụ thuộc rất lớn vào sự yêu mến của người tiêu dùng”
Trưởng giám khảo hạng mục thiết kế sản phẩm – Donghoon Chang - Executive Vice President của Samsung Electronics, Hàn Quốc.
“Thiết kế không phải là một mảng trong ngành quảng cáo, cũng không phải là một công cụ, đó là cuộc sống, nó thiên về chia sẻ kinh nghiệm thông qua quá trình gắn kết và tương tác. Và chia sẻ kinh nghiệm tại một dịp đặc biệt như Cannes Lions cho phép chúng tôi vinh danh những thành công, bàn về những thử thách của ngành và trao đổi cái nhìn với những đồng nghiệp designer trên khắp thế giới. Tôi rất trân trọng cơ hội được góp mặt tại Cannes Lions lần này, đặc biệt là được chứng kiến những thiết kế sản phẩm đẹp mắt đến từ các thương hiệu mới.”
Liên hoan truyền thông- quảng cáo Cannes Lions được tổ chức hằng năm với sự tham gia của nhiều đại diện trong ngành đến từ khắp nơi trên thế giới, năm nay tuần lễ liên hoan này sẽ diễn ra từ ngày 15-21 tháng 6 tại Palais des Festivals, Cannes, Pháp. Các yêu cầu đăng kí tham gia hoặc theo dõi thông tin liên quan phải được hoàn tất trước ngày 28/3/2014, chi tiết xem tại website: www.canneslions.com.