Bí quyết dán quảng cáo trên xe bus thu hút hàng ngàn người xem
Không phải cứ dán quảng cáo trên xe bus là ngay lập tức sẽ gây được chú ý, trên thực tế có rất nhiều chiến dịch đi vào ngõ cụt trước khi có được một thành công nhất định nhờ gây được sức hút lớn và tạo hiệu ứng tốt đối với khách hàng.
Những bí quyết sau đây sẽ hạn chế được những thất bại không nên có khi doanh nghiệp tiến hành dán quảng cáo trên xe bus.
1. Dán quảng cáo trên xe bus với hình ảnh bắt trend kịp thời
Bất cứ quảng cáo nào muốn gây được hiệu ứng tốt đều phải xét đến yếu tố thời điểm. Thời điểm tốt nhất để viral thông điệp hay quảng cáo của bạn chính là khi quảng cáo có liên quan đến những vấn đề đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Có thể kể đến những Hot trend như Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam, World cup 2018… đều là những trend cực nhạy cảm, rất dễ thu hút sự chú ý.
Dán quảng cáo trên xe bus khai thác được hình ảnh, thông điệp từ hot trend đó mà có thể sáng tạo nên những maquette tuyệt phẩm độc nhất, duy nhất và ngay lập tức được viral bởi chính đông đảo những người đang quan tâm tới sự kiện đó.
2. Chọn chất liệu in chất lượng để dán quảng cáo trên xe bus sẽ cho hình ảnh sắc nét
Thông thường với những quảng cáo trên xe bus chất liệu in sẽ là decal chống thấm, được cán mỏng một lớp bảo vệ nhằm tăng độ bóng. Ngoài ra, decal còn giúp dễ dàng thi công và thuận thiện khi tháo bỏ. Với sự đa dạng về công nghệ in như hiện nay, có thể sử dụng kĩ thuật in phản quang để quảng cáo nổi bật cả khi về đêm.
Quảng cáo trên xe bus đặc biệt là trên thân xe chịu tác động trực tiếp của các yếu tố ngoại lực như nắng, mưa, độ ẩm… nên việc lựa chọn chất liệu in càng quan trọng. Quảng cáo luôn phải được đảm bảo bền đẹp, màu sắc rõ nét trong ít nhất 6 tháng, sau 6 tháng cần thay lại maquette để hiệu quả quảng cáo trên xe bus được hiển thị trọn vẹn.
3. Đặt Slogan ngắn gọn – bắt tai – chạm trái tim người đọc
Xe bus di chuyển trong nội đô tuy tốc độ không nhanh như xe máy hay xe hơi, nhưng với tính năng di động thì một slogan ngắn gọn, đọc lên nghe vần tai, đủ để ghi nhớ trong vài giây là một sự lựa chọn luôn đúng. Hơn nữa, bất cứ thông điệp nào dù mang ý nghĩa nhân văn hay hài hước đều phải chạm được đến trái tim mới có cơ hội tồn tại lâu trong tiềm thức. Khi khách hàng nhớ đến thương hiệu luôn của bạn, chắc chắn họ có xu hướng trải nghiệm sản phẩm cao hơn những thương hiệu khác.
Nếu tham lam trong việc nhồi nhét kí tự vào slogan chỉ mang lại tác dụng ngược cho quảng cáo, đồng thời gây khó khăn cho người tiếp cận nắm bắt thông tin , đồng thời một làm xấu đi diện mạo của một tấm pano di động khi chỉ toàn chữ là chữ.
Tạm kết
Quảng cáo ngoài trời nói chung hay quảng cáo trên xe buýt nói riêng là cuộc chiến giành sự chú ý trong tâm trí của người tiêu dùng. Hằng ngày, có biết bao nhiêu thương hiệu lướt qua ánh mắt khách hàng của bạn, vậy thì ai sẽ người nắm giữ trái tim của họ, tất cả phụ thuộc vào cách bạn quảng cáo như thế nào, ấn tượng ra sao, và cách gây chú ý như thế nào.
Hi vọng với 3 bí quyết nhỏ trên đã giúp bạn có được ý tưởng tuyệt vời cho maquette trong chiến dịch quảng cáo trên xe buýt sắp tới!