Tái chế biển quảng cáo ngoài trời thành 1000 chiếc túi tái sử dụng
Sau sự kiện rác thải nhựa tràn ngập bờ biển Dominican vào giữa năm 2018, rất nhiều người dân, công ty và thương hiệu tại đây đã cố gắng tìm ra các giải pháp để khắc phục cũng như ngăn chặn không để điều đó xảy ra lần nữa.
Tháng 7/2018, một sự kiện kinh hoàng diễn ra tại cộng hòa Dominican (một quốc gia bên bờ vịnh Caribe, Bắc Mỹ). Có hàng tấn rác thải nhựa bao gồm vỏ chai, túi nilong, đồ hộp… ồ ạt ập vào bờ biển mỗi ngày. Còn đâu bãi biển Dominicna xinh đẹp từng làm nức lòng khách du lịch với biển xanh cát trắng nắng vàng, giờ đây chỉ còn lại rác và rác… Rác thải nhựa nhiều đến nỗi cứ mỗi lần sóng biển dâng cao sẽ cuốn theo đó một cột rác thải khổng lồ xô vào bờ.
Quá bàng hoàng trước cảnh tượng đó, chính phủ Dominican đã ban hành các điều luật mới nhằm điều chỉnh việc sử dụng và xử lý rác thải nhựa ra ngoài môi trường. Nhưng điều này không phải là một sớm một chiều mà cần nhiều thời gian để thực hiện cũng như cần đủ lâu để biến điều đó trở thành thành nhận thức và thói quen cho mọi người. Bởi ngày nay không chỉ riêng người dân Dominican mà toàn nhân loại vẫn đang ngày ngày sử dụng đồ nhựa và phụ thuộc rất nhiều vào chúng.
Alpha Inversiones, một công ty về đầu tư chứng khoán hiểu rằng “các khoản đầu tư có thể thay đổi tương lai của một người hoặc một quốc gia”. Họ đã quyết định áp dụng triết lý kinh doanh của mình vào việc bảo vệ môi trường, bằng cách tái chế bảng quảng cáo ngoài trời khổng lồ của mình thành các túi đựng đồ nhằm kêu gọi người dân ngưng sử dụng túi nhựa để bảo vệ môi trường.
Cụ thể, Alpha Inversiones đã tháo biển quảng cáo khổng lồ của mình trên đại lộ Avenida Abraham Lincoln xuống và dùng nó may thành hơn 1.000 chiếc túi có thể tái sử dụng. Trên những chiếc túi có hiển thị một dòng thông điệp "Chiếc túi này đã từng là một Billboard" và hiện đang lưu hành tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ của Dominican.
Đồng thời trên mạng xã hội, thông qua sức mạnh cộng đồng, Alpha Inversiones kêu gọi người dân và các thương hiệu khác cùng nhập cuộc, quyên góp thật nhiều biển quảng cáo của họ để làm ra được nhiều chiếc túi tái chế hơn.
Alpha Inversiones hy vọng rằng thông qua hành động thiết thực của mình sẽ thiết lập một nền văn hóa mới với thói quen tái chế và tái sử dụng.
* Chiến dịch quảng cáo ngoài trời được thực hiện bởi Ogilvy, Cộng hòa Dominican.
Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency