Coca-Cola và những billboard bảo vệ môi trường đầy sáng tạo
Coca-Cola đã giúp cho các thùng rác tái chế dễ dàng được tìm thấy hơn nhờ vào các bảng quảng cáo mới đầy sáng tạo và thu hút. Chiến dịch này nằm trong nỗ lực bảo vệ môi trường của hãng.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời thể hiện nỗ lực bảo vệ môi trường của Coca-cola
Coca-Cola đang nỗ lực hết sức để hạn chế phần rác thải của mình ra ngoài môi trường. Công ty đã thực hiện một phần cam kết sản xuất bao bì có thể tái chế 100% vào năm 2025, đầu tư vào cơ sở hạ tầng thu gom và tái chế để có thể thu hồi các vỏ coca sau khi sử dụng.
Coca-Cola đã bắt tay hành động ngay từ bây giờ, với chiến dịch quảng cáo ngoài trời mới nhất. Các billboard cỡ lớn kèm theo các thùng rác tái chế được trang bị tại nhiều khu vực vực với mục đích nhắc nhở người dùng uống xong nhớ vứt rác đúng nơi quy định.
Dải băng trắng trong biểu tượng của thương hiệu được cách điệu thành những bàn tay chỉ đến thùng rác tái chế ngay bên dưới. Cùng với đó là thông điệp "Open, taste, recycle with us" (tạm dịch: "Mở nắp, thưởng thức và tái chế cùng chúng tôi").
Coca-Cola cũng có chiến lược bảo vệ môi trường lâu dài hơn về việc đặt các billboard điều hướng hành vi vứt rác của người đi đường, vị trí của các biilboard này được chọn dựa trên vị trí của các thùng rác đã tồn tại trước đó hoặc sẽ được trang bị mới.
Chiến dịch này đang diễn ra ở Trung Âu và Đông Âu, và cũng xuất hiện trong lễ hội âm nhạc "Happy Energy Tour" đình dám ở Bulgaria, nơi có hơn 200.000 người tham dự vào năm ngoái. Kết quả của chiến dịch cho thấy 85% vỏ Coke sau khi sử dụng đã được thu hồi, đây là một bước nhảy lớn so với năm ngoái.
Cái nhìn sâu sắc đằng sau chiến dịch này của Coke là nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng thực sự sẽ vứt rác đúng nơi quy định đối với những thùng rác dễ dàng được tìm thấy.
Chiến dịch được thực hiện bởi Publicis Italy.
Coca-Cola và sự sáng tạo không biên giới
Ngoài ra, trước đó Coke cũng đã từng nhiều lần biến tấu dải băng trắng trong biểu tượng của thương hiệu để tăng thêm ý nghĩa cho thông điệp truyền đi.
Năm 2012, quảng cáo ngoài trời “Coke Hands” mang thông điệp chia sẻ đã giúp Coca-Cola giành giải Grand Prix thứ hai tại liên hoan quảng cáo sáng tạo Cannes Lion hạng mục outdoor (quảng cáo ngoài trời).
Tháng 6/2018, khi cả thế giới đổ đồn sự chú ý về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Coke đã thực hiện mẫu quảng cáo thể hiện cái bắt tay giữa hai nhà lãnh đạo. Hợp tác với Ogilvy Singapore, Coke đã tạo ra một đoạn hoạt hình ngắn với nội dung Trump và Kim tiếp cận nhau từ hai phía đối diện, và khi họ bước đi, con đường mòn của họ tạo thành biểu tượng dải băng màu trắng trên nền đỏ. Video kết thúc khi cặp đôi Trump – Kim gặp nhau ở giữa và bắt tay nhau.
Quảng cáo này xuất hiện ngay tại sân bay Changi của Singapore – nơi đầu tiên chào đón hai vị Tổng thống khi đên Singapore tham dự hội nghị thượng đỉnh.
Kết
Coca-Cola không chỉ là thương hiệu nước giải khát số 1 thế giới, mà còn nổi tiếng toàn cầu với những chiến dịch quảng cáo vô cùng sáng tạo và ý nghĩa. Những chiến dịch của Coca-Cola luôn truyền đi thông điệp tích cực về sự gắn kết, lạc quan, hứng khởi - những giá trị xuyên suốt của thương hiệu trong hàng trăm năm qua, và giờ đây là hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường sống của nhận loại
Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency