Những chiến dịch Facebook Marketing thành công: Kit Kat "We will find you"
Vừa qua, chiến dịch “We Will Find You” của Kit Kat tại Anh đã tạo được những ảnh hưởng tích cực, giúp nhãn hiệu này tăng doanh số và cải thiện mức lãi ROI đáng kể bằng cách chi truyền thông mạnh cho Facebook hơn là TV như trước kia.
Câu chuyện thương hiệu của Kit Kat: “Gần gũi với gia đình, thân thuộc giờ xả stress.”
Nestle là một trong những nhà xuất khẩu bánh kẹo lớn nhất của Anh Và Ireland, với sản lượng xuất khẩu hằng năm đạt hơn 300 triệu bảng anh đến hơn 50 quốc gia trên thế giới. Công ty này đã cho ra đời những dòng sản phẩm được yêu thích như: KitKat, Nescafe..
Mục tiêu của Kit Kat: Thân thiết và chăm chút mọi khách hàng
Tăng tương tác, độ nhận biết thương hiệu và khuyến khích sử dụng từ phía người tiêu dùng, Kit Kat dùng mọi cách “hút” các fan vào chiến dịch “We Will Find You”.
“Chúng tôi rất ấn tượng bởi số lãi đầu tư ROI thu về từ Facebook. Càng đáng mừng khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người yêu mến thương hiệu . Tần suất được nhắc đến của Kit Kat đã chứng tỏ mức độ thành công thực sự của chiến dịch.” Head of Marketing của nhãn hiệu này chia sẻ.
Hoạt động của chiến dịch
Năm 2012, Kit Kat tiến hành một chương trình khuyến mãi CHƯA TỪNG CÓ ở Anh với điểm nhấn là trên 6 thỏi bánh phủ socola trúng thưởng của Kit Kat sẽ được gắn chíp GPS. Khi khách hàng bóc vỏ bánh, chíp GPS sẽ tự kích hoạt, một đội phản ứng nhanh sẽ ngay lập tức đi trao giải thưởng tiền mặt dao động từ 10 đến 10.000 bảng anh. Chiến dịch mang tên “We Will Find You” này diễn ra trong vòng 7 tuần bao gồm cả TVC và Outdoor, nhưng không có kênh truyền thông nào hiệu quả như Facebook. Dựa trên thành công đó, Kit Kat đã tăng ngân sách đầu tư cho kênh truyền thông xã hội này.
Đầu tiên, Kit Kat tạo một fanpage làm không gian riêng cho chiến dịch, dùng để thông báo về các chương trình sẽ diễn ra, cập nhận thông tin giá cả, chủng loại sản phẩm, các post cung cấp thông tin đều đặn đến người tiêu dùng nhằm xây dựng ấn tượng tốt, “úp mở” về những thỏi bánh socola trúng thưởng và kêu gọi khách hàng hành động để có được phần thưởng hấp dẫn.
Đồng thời Kit Kat đã sử dụng facebook ads vào mục đích tăng nhận biết về chiến dịch:
- Các Ads tập trung vào các khách hàng dưới 34 tuổi, gợi ý về các giải thưởng mà không nói chi tiết thể lệ của chương trình nhằm khơi gợi sự tò mò khiến khách hàng muốn tìm hiểu sâu hơn.
- Các Ads sáng tạo được sử dụng một cách đa dạng, được phát thường xuyên và luân phiên để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Các Ads đã thu hút được đông đảo sự đồng tình từ phía người dùng và ý định mua hàng, theo nghiên cứu của Nielsen Brand Study.
Điểm sáng tạo của chiến dịch:
Chiến dịch thành công của Kit Kat đến từ ý tưởng cho khách hàng một trải nghiệm thú vị vào giờ giải lao, có các giải thưởng thiết thực và dẫn đến các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Theo khảo sát của Kantar Worldpanel (2012), việc dịch chuyển phần lớn lượng khán giả từ TV sang Facebook đã khiến doanh số và mức lãi ROI tăng đáng kể, đồng thời giúp giảm thiểu chi phí.
Chuỗi thành tích ấn tượng của chiến dịch:
Lượng khán giả dịch chuyển từ TV sang Facebook là nhân tố giúp tăng doanh số và giảm chi phí, cải thiện mức lãi ROI. Theo nghiên cứu của Nielsen Brand Effect, chiến dịch nhận được:
- 12 điểm cộng từ quảng cáo
- 10 điểm cộng từ nhận biết thương hiệu
- 14 điểm cộng cho những lời giới thiệu sử dụng
Hơn thế nữa:
- 75% người tiêu dùng ở Anh đã nhận biết được thương hiệu tốt nhất qua cả TV lẫn các hình thức truyền thông digital khác trong vòng 7 tuần diễn ra chiến dịch.
- 560.000 khán giả đã tiếp cận được chiến dịch chỉ thông qua facebook.
- Mức lãi ROI từ Facebook mang lại là 1.28 bảng anh.
Nguồn: Facebook for Business