Những ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo trong siêu thị
Để tiến hành một chiến dịch quảng cáo bằng bất cứ hình thức gì thì điều đầu tiên chúng ta phải hiểu rõ về ưu điểm cũng như điểm hạn chế của nó, đặc biệt là ưu điểm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo trong siêu thị để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.
1. Đôi nét về hình thức quảng cáo trong siêu thị
Quảng cáo trong siêu thị là áp dụng những loại hình quảng cáo ngoài trời để đưa thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng bởi siêu thị là một tổ hợp bày bán đa dạng các loại hàng hóa, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng. Đây là một hình thức đang được các nhãn hãng quan tâm đến ngày càng nhiều, đặc biệt thường lựa chọn triển khai tại hệ thống các siêu thị lớn như: Vinmart, Big C, Co.op Mart, siêu thị điện máy... Những nhãn hàng book quảng cáo tại siêu thị nhiều nhất thường thuộc các nhóm ngành: Thực phẩm, đồ gia dụng, điện tử - điện lạnh, thời trang,...
Một số hình thức quảng cáo trong siêu thị thường gặp:
+ Quảng cáo màn hình Led, LCD, Frame.
+ Quảng cáo Pano, Billboard.
+ Quảng cáo trên kệ trưng bày, kẹp, giá đỡ, xe đẩy siêu thị.
+ Quảng cáo trên booth bán hàng di động của siêu thị.
+ Quảng cáo trên standee, poster, tờ rơi siêu thị.
2. Những ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo trong siêu thị
a) Độ tiếp cận khách hàng là tối đa
Hơn cả những hình thức quảng cáo ngoài trời khác, quảng cáo trong siêu thị tiếp cận được gần nhất, trực tiếp nhất với người tiêu dùng. Họ có thể tự mình quan sát, tìm hiểu hay thậm chí là trải nghiệm thử chất lượng của sản phẩm mà không vội vàng. Không còn gì tiện lợi và tuyệt vời hơn là được trực tiếp đánh giá và lựa chọn những gì tốt nhất cho cuộc sống của bản thân và gia đình mình.
b) Xuất hiện nhiều lần trong tầm mắt của người xem ở bên trong và bên ngoài siêu thị
+ Đối với quảng cáo động như màn hình Led, LCD, Frame thì tần suất xuất hiện khoảng 120 lần/ngày, khá thường xuyên và hầu như ai di chuyển trên đường hay đi bên trong siêu thị, trong thang máy cũng đều quan sát được ít nhất >1 lần.
+ Đối với các loại hình quảng cáo còn lại thì nó sẽ hiện diện cả ngày từ khi siêu thị mở cửa đến lúc đóng cửa và trong suốt thời gian chạy chiến dịch quảng cáo. Lượng khách mỗi ngày đến siêu thị để tham quan, mua sắm là rất nhiều, đổi mới mỗi ngày nên số lượt tiếp cận với các loại hình quảng cáo là không thể đếm được.
c) Góp phần làm tăng doanh thu bán hàng
Chắc chắn rồi, điều quan trọng nhất mà các chiến dịch quảng cáo trong siêu thị hướng đến đó là tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng và làm tăng doanh thu bán hàng càng nhiều càng tốt. Sản phẩm chất lượng và có giá thành hợp lí, cạnh tranh, lại được quảng cáo một cách khéo léo, độc đáo thì hiển nhiên nó sẽ là lựa chọn của khách hàng.
d) Chi phí quảng cáo hợp lí, đem lại hiệu quả cao tương ứng
Chi phí quảng cáo trong siêu thị còn tùy thuộc vào loại hình nào, ví dụ như quảng cáo màn hình Led, LCD, Frame hay pano, billboard,… thường sẽ có mức giá khá cao còn quảng cáo standee, poster, kệ trưng bày, giá đỡ,… giá cả sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, chi phí này là hợp lí so với quy mô cũng như tương ứng với hiệu quả của từng loại hình. Doanh nghiệp nếu book quảng cáo tại các siêu thị lớn thì độ thành công của chiến dịch sẽ nắm chắc hơn.
3. Tổng kết
Quảng cáo tại siêu thị chưa bao giờ làm ta thất vọng bởi những ưu thế tuyệt vời mà nó đem lại cho những doanh nghiệp đang có nhu cầu muốn đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây là một lĩnh vực rất có tiềm năng phát triển trong tương lai và cần được khai thác nhiều hơn để phát huy hết thế mạnh của nó.
Thanh Huyền