The Unexpected Power of Shopper
Quên thương hiệu đi, điểm bán và người mua mới là chiến trường trọng điểm của cuộc cạnh tranh từ năm 2016. Tại Việt Nam, những khái niệm “người mua”, “hành vi mua” ít được nhắc đến so với “thương hiệu”, “quảng cáo”, “sáng tạo”, “người tiêu dùng” - một phần vì nó có vẻ khô khan và đơn giản. Vì vậy, phần nhiều marketer chưa hiểu hết “power of shopper”.
Tại sao?
Năm 2016, Việt Nam mở hàng rào thuế quan cho toàn bộ hàng hoá ASEAN và không xa nữa là TPP. Điều đó có nghĩa là các thương hiệu hiện tại (nhất là nội địa) sẽ sớm đối mặt với rất nhiều đại gia từ Thái, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật…
Thậm chí các nhóm doanh nghiệp này hiện đã xây dựng hệ thống phân phối riêng như Robin - Nguyễn Kim (Thái), Lotte Mart (Hàn Quốc), Aeon Mall (Nhật)...
Chưa kể với sự phát triển của thương mại điện tử, hành vi mua hàng và cách thức tạo ảnh hưởng với người mua sẽ rất khác với kênh truyền thống.
Vậy thì:
Một marketer không có sự thấu hiểu người mua (shopper) cũng như các kỹ năng để làm việc cùng đối tác bán lẻ (retailer) và chiến thắng tại điểm bán sẽ khó có cơ hội trụ vững và thăng tiến trong bối cảnh mới.
Trang bị ngay những kiến thức và kỹ năng sống còn trong buổi hội thảo The Unexpected Power of Shopper diễn ra vào 9:00 sáng thứ 7, 17.10.
Đến buổi hội thảo này bạn sẽ học được:
+ Vai trò và sức mạnh của shopper trong thị trường và các ngành hàng trọng điểm.
+ Chân dung của shopper Việt Nam và hé lộ ngân sách “khủng” các thương hiệu đang đầu tư cho shopper.
+ Chiến thắng tại điểm bán: khuyến mãi và giá cả không phải là công thức duy nhất để thu hút shopper!
+ Các kỹ năng cần thiết, và đặc biệt, một giải pháp toàn diện để “nhập môn” Shopper Marketing sẽ được giới thiệu trong buổi hội thảo: tựa sách "Thấu hiểu người mua, giải mã tăng trưởng” do WeCreate biên dịch và phát hành.
Nghe từ ai?
Anh Hùng Thiện, General Manager - GCOMM.
Người có 11 năm gắn bó với ngành research cho đến nay, đã trải qua hầu hết tất cả loại hình nghiên cứu thị trường nhưng vẫn mê “shopper behavior” nhất. Trước khi thành lập GCOMM vào năm 2011, a.Thiện giữ vị trí Associate Director trong mảng Retail Audit tại Nielsen Vietnam.
Chị Huỳnh Giao, Business Development Manager - Tetra Pak.
Làm việc tại Tetra Pak, công ty dẫn đầu về mảng bao bì thực phẩm với 11 tỷ USD doanh thu (2013), giúp chị Giao có thêm nhiều thấu hiểu rất độc đáo và sâu sắc với hành vi mua hàng và sau mua hàng. Trước khi gia nhập Tetra Pak vào năm 2012, chị Giao có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu như Nielsen và Ipsos.
Điều phối chương trình là anh Việt Dũng, Managing Director của WeCreate. Các bạn yêu thích marketing chắc hẳn đã rất quen thuộc với anh Dũng trong vai trò Đồng sáng lập của AIM Academy (tên mới của AiiM Education).
Đăng kí hội thảo tại đây nhé: https://tinyurl.com/power-of-shopper
Về tựa sách “Thấu hiểu người mua, giải mã tăng trưởng”: đây là tựa sách kinh điển tổng hợp hơn 20 năm nghiên cứu về hành vi người mua (shopper behaviour) trên toàn thế giới của tập đoàn TNS. Bằng cách ứng dụng các công nghệ tiên tiến (fMRI, VR, eye-tracking, quay phim) - lần đầu tiên, những hành vi “làm mà không nói” hay “làm mà không nghĩ” của người mua được ghi nhận đầy đủ, qua đó tạo nên một bức chân dung đầy đủ nhất - điều ao ước lớn nhất của bất kỳ marketer nào.
Tựa gốc: The Art of Shopping do TNS phát hành vào năm 2012.
Xem thêm chi tiết tại: https://tinyurl.com/The-Art-of-Shopping
Về chuỗi hội thảo Marketing & Communication Survival Skills
Marketing & Communication Survival Skills, với tên viết tắt là MCS2, là một chuỗi hội thảo diễn ra hàng tháng do WeCreate tổ chức để song hành cùng những tựa sách Marketing & Communication ra mắt hàng tháng. Mục tiêu của chuỗi hội thảo này là tạo cơ hội để các bạn nghe từ ý kiến của các chuyên gia, qua đó có thêm nhiều góc nhìn đa chiều về tựa sách và nâng cao khả năng tự trau dồi kiến thức và tư duy. Cuối cùng, những hội thảo này còn mang ý nghĩa như một buổi họp mặt giao lưu giữa những người cùng quan tâm với một chủ đề và tựa sách.
Về WeCreate:
Từ nhóm sản xuất của tựa sách “Ý tưởng này là của chúng mình”, WeCreate là một công ty tập hợp những người trẻ làm sách cho người trẻ với mục tiêu “mang lại một trải nghiệm đọc giúp thay đổi cuộc sống”.
3 điều bạn nên biết về WeCreate:
* Sách cho người lập nghiệp: WeCreate tập trung vào các tựa sách “làm nghề” để giúp độc giả có cái nhìn bao quát về những nghề giàu tiềm năng cũng như các yêu cầu về kỹ năng và kiến thức để lập nghiệp thành công.
* “Cùng nhau ta đi hết ý tưởng này”: để giúp độc giả cảm nhận và đúc rút được hết giá trị của các tựa sách dịch, WeCreate sẽ chủ động thêm vào các phụ lục, chú giải bên cạnh nguyên tác cũng như tôn trọng các thuật ngữ chuyên ngành gốc nên ghi nhớ. Đồng thời, với mỗi tựa sách – WeCreate đều tổ chức các seminar hàng quý hay hàng tháng để mời các chuyên gia đều cùng chia sẻ đấy. Với mỗi chủ đề, WeCreate sẽ giới thiệu một đến hai tựa sách liên quan vào mỗi quý – các bạn đón đọc nhé.
* Đồng sáng lập của WeCreate là anh Nguyễn Việt Dũng, đồng sáng lập và nguyên Giám đốc kinh doanh của AIM Academy (tên gọi mới của AiiM) – trung tâm đào tạo kỹ năng tiếp thị và truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Với WeCreate và các tựa sách, anh Dũng hy vọng sẽ chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích đến rộng rãi mọi người quan tâm hơn.
Đăng kí tham dự hội thảo tại: https://tinyurl.com/power-of-shopper
và theo dõi thông tin từ fanpage của WeCreate nhé: www.facebook.com/wecreate.lifebetter