Chính thức công bố đề thi vòng 1.1 cuộc thi “Bản lĩnh Marketer 2019”

Trở lại với một diện mạo mới, Bản Lĩnh Marketer 2019 nhận được sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên trên toàn quốc. Sức nóng của cuộc thi ngày một tăng và chắc hẳn các bạn đang vô cùng nóng lòng muốn biết Client của Bản Lĩnh Marketer 2019 là ai, format cuộc thi sẽ như thế nào?

Và cuối cùng thời khắc quan trọng đã đến, BTC đã chính thức công bố đề thi vòng 1.1 cuộc thi “Bản lĩnh Marketer 2019”.

I. Bối cảnh thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đã và đang có bước phát triển vượt bậc trong gần 3 thập kỷ qua khi lượng khách nội địa tăng trung bình 22%/ năm và lượng khách quốc tế tăng trung bình 16%/ năm. Với mục tiêu 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mở rộng thị phần lớn, đặc biệt là với các quốc gia trong khu vực. Nhận thấy cơ hội từ thị trường tiềm năng này, các ông lớn trong ngành khách sạn, du lịch nước ngoài đã nhanh chóng đổ bộ vào thị trường Việt Nam với mức độ tăng trưởng của số vốn đầu tư mỗi năm tăng lên đến 30%. Đây vừa thách thức vừa là động lực thúc đẩy phát triển, cải tiến cho các doanh nghiệp trong nước thuộc ngành công nghiệp dịch vụ không khói này.

Dù tăng trưởng nhanh, nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập, cả về cách quảng bá du lịch đến chất lượng dịch vụ, khiến tỷ lệ khách quay lại Việt Nam vẫn chưa vượt quá 10%. Chúng ta được đánh giá là chưa phát huy hết tiềm năng khi so sánh với các nước trong khu vực với nền du lịch phát triển như Thái Lan, Malaysia, Singapore...

Bản lĩnh marketer 4.0 vòng 1.1

II. Thông tin về thương hiệu

Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh du lịch tại Việt Nam, Vinpearl sở hữu chuỗi hệ thống các khách sạn, resort, villas ở hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước. Bên cạnh đó, Vinpearl còn bao gồm các dịch vụ nghỉ dưỡng nhằm đảm bảo trải nghiệm “tất cả trong một điểm đến” cho khách hàng. Vinpearl không ngừng phát triển và thay đổi để xứng đáng trở thành đại diện du lịch của Việt Nam trên thế giới.

Năm 2019, Vinpearl hướng đến mục tiêu “Đưa Vinpearl trở thành điểm đến mới của du lịch Đông Nam Á”, biến Vinpearl trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của khách nước ngoài khi tới Việt Nam, và của người Việt Nam khi đến du lịch, sống và làm việc tại các thành phố có Vinpearl.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Vinpearl đang tập trung xây dựng chiến lược cho toàn bộ thương hiệu, từ việc chọn ra ý tưởng chủ đạo cho sản phẩm gắn liền với mục tiêu trên để cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực, tới việc đổi mới và nâng cấp trải nghiệm khách hàng hiện tại.

III. Thách thức Marketing

Là đội ngũ Marketing của Vinpearl, bạn hãy:

  1. Xây dựng ý tưởng chủ đạo cho sản phẩm của Vinpearl để hiện thực hoá mục tiêu “Đưa Vinpearl trở thành điểm đến du lịch của Đông Nam Á.”
  2. Thiết kế những gói sản phẩm phù hợp với ý tưởng chủ đạo và đề xuất đổi mới trải nghiệm khách hàng.
  3. Xây dựng kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp cho gói sản phẩm và thực thi kế hoạch.

IV. Yêu cầu vòng 1.1

  1. Thực hiện nghiên cứu thị trường, nghiên cứu thương hiệu, nghiên cứu khách hàng.
  2. Đề xuất một ý tưởng chủ đạo cho sản phẩm thương hiệu, nhằm giúp Vinpearl thực hiện được mục tiêu “trở thành điểm đến du lịch của Đông Nam Á”.
  3. Xác định tập khách hàng mục tiêu và xây dựng chân dung khách hàng.

NỘI DUNG CỤ THỂ:

1. Thực hiện nghiên cứu

  • Về đối thủ (trong và ngoài nước, có chung mô hình kinh doanh chuỗi).
  • Về khách hàng (trong và ngoài nước).
  • Về thương hiệu.
  • Nghiên cứu về các lĩnh vực liên quan khác, cần thiết cho việc tìm ra ý tưởng chủ đạo và xác định tập khách hàng mục tiêu.

2. Ý tưởng chủ đạo cho sản phẩm của thương hiệu:

  • Từ kết quả nghiên cứu, lựa chọn 1 ý tưởng chung về hình ảnh du lịch mà Vinpearl nên hướng tới để nhắm tới tập khách hàng trong và ngoài nước, nhằm đáp ứng mục tiêu "Đưa Vinpearl trở thành điểm đến mới của du lịch Đông Nam Á."

3. Xác định và xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu:

  • Xác định tập khách hàng có sức ảnh hưởng giúp thực hiện mục tiêu “Đưa Vinpearl trở thành điểm đến du lịch Đông Nam Á.”
  • Mô tả chi tiết chân dung tập khách hàng mục tiêu.
  • Tìm ra sự thật ngầm hiểu của tập khách hàng mục tiêu.

Vinpearl2019

V. Tiêu chí đánh giá

1. Nghiên cứu (30 điểm):

  • Xác định kế hoạch rõ ràng, cụ thể.
  • Sử dụng các phương pháp nghiên cứu linh hoạt, phù hợp với thị trường mục tiêu.
  • Nguồn dữ liệu tin cậy, phân tích hợp lý.
  • Tìm ra những phát hiện quan trọng, sâu sắc để góp phần giải quyết vấn đề hay tìm ra ý tưởng độc đáo.

2. Ý tưởng chủ đạo (30 điểm):

  • Được phân tích và lựa chọn từ kết quả nghiên cứu.
  • Thể hiện ý tưởng chi tiết, rành mạch, có định hướng rõ ràng.
  • Khả thi để từ đó xây dựng được sản phẩm tương ứng (ở vòng sau), giúp Vinpearl hiện thực hóa mục tiêu “trở thành điểm đến mới của du lịch Đông Nam Á”.
  • Thể hiện sự thấu hiểu thương hiệu, sáng tạo và mới lạ trong cách tiếp cận khách hàng mục tiêu.

3. Chân dung khách hàng (20 điểm):

  • Dựa trên kết quả nghiên cứu.
  • Tập khách hàng mục tiêu gắn kết chặt chẽ với Ý tưởng chủ đạo.
  • Phân tích quá trình lựa chọn tập khách hàng mục tiêu chi tiết, mạch lạc.
  • Mô tả khách hàng mục tiêu logic.

4. Insight (10 điểm):

  • Insight phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Insight gắn kết chặt chẽ với Ý tưởng chủ đạo và giải quyết được mục tiêu “Đưa Vinpearl trở thành điểm đến du lịch của Đông Nam Á”.
  • Phân tích quá trình tìm ra insight.
  • Insight mới mẻ và độc đáo.

5. Trình bày (10 điểm)

VI. Hình thức nộp bài

  • Bài dự thi gồm các yêu cầu vòng 1.1, được nộp dưới hình thức 01 file PDF trước 0h00' ngày 28/03/2019
  • Nộp qua trang blm.macftu.vn
  • Không quá 15 slides (không tính slide mở đầu, kết thúc và phụ lục).
  • Phụ lục (nếu có) nộp bằng cách đính kèm link trong file bài thi.

Thông tin liên hệ: