Marketer Linh Phạm
Linh Phạm

Sign-in Creative @ www.sign-in.in

Color in Comsumer Emotions (CE)

Chúng ta đã thấy, sự ảnh hưởng của màu sắc tới hành vi người tiêu dùng không chỉ giới hạn ở sản phẩm, mà màu sắc xung quanh họ trong lúc họ mua xắm cũng có thể ảnh hưởng đến việc họ có mua hàng hay không, Nó có thể tạo ra những cảm xúc khác nhau và bạn hoàn toàn có thể lợi dụng điều đó để mang lại cái nhìn tích cực hơn về sản phẩm của mình.

Dưới đây là 5 cách bạn có thể sử dụng màu sắc để tác động trực tiếp vào trải nghiệm mua xắm và hành vi của người mua hàng.

  • Hãy biến màu sắc đó thành 1 câu chuyện, và kể cho mọi người nghe

Thay vì chỉ đơn giản là chọn 1 màu sắc bạn thích, thì bạn hãy bắt đầu với 1 chủ đề và chọn màu đại diện cho chủ đề đó. Ví như bản chất của bãi biển sẽ là màu sắc gợi nhớ tới cát, nước và ánh nắng kết hợp với nhau, và khi khách hàng của bạn tới và được trải nghiệm những những điều thú vị đó, chắc chắn họ sẽ còn muốn gắn bó lâu dài hơn với thương hiệu của bạn.

Cong cafeViệc sử dụng tone màu việt nam những năm bao cấp với các họa tiết tạo điểm nhấn cho phong cách này như họa tiết chăn con công, các vật dụng như bàn ghế, cốc, chén ... đã tạo ra được bản sắc riêng và làm hài lòng được nhiều đối tượng khách hàng mong muốn có 1 hoài niệm về hà nội xưa.

  • Lựa chọn màu sắc, theo chính cái cách mà nó tác động tới cảm xúc người tiêu dùng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, Các màu trầm ấm như cam, nâu luôn mang lại cảm giác mời gọi, và trấn an khách hàng. Họ nói rằng tone màu cam ấm, làm cho họ hạnh phúc hơn. Và khi mà họ hạnh phúc hơn, chắc chắn là họ cũng sẽ nán lại lâu hơn ở cửa hàng của bạn. Đây cũng là 1 nguyên nhân tại sao, rất nhiều các quán cafe, hay các cửa hàng hiện nay rất ưa chuộng tone màu cam ấm cho anh sáng hoặc các mảng màu làm điểm nhấn.

Color in Comsumer Emotions (CE)Ánh sáng vàng, ấm luôn mang tới cảm giác ấm cúng và khiến chúng ta gần nhau hơn, và hạnh phúc hơn

  • Highlight sản phẩm của bạn và thông báo nó cho khách hàng của bạn

Các sắc tố mạnh và sáng như vàng và đỏ luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng, khiến họ chú ý tới nó trước khi chú ý các sản phẩm khác. Đó là vì màu vàng là màu đầu tiên được nhìn thấy bởi võng mạc; còn màu đỏ, lại là sắc tố gây kích thích mạnh nhất tới võng mạc cũng như tâm lý của của khách hàng. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới sự decor cố ý của các cửa hàng vào các dịp đặc biệt, hay đơn giản chỉ là giới thiệu sản phẩm mới. Tất nhiên chúng ta cũng không nên quá lạm dụng sử dụng nó, mà hãy tiết chế, và phối hợp có điểm nhấn, thì hiệu quả nó mang lại còn cao hơn rất nhiều .

Color in Comsumer Emotions (CE)Việc sử dụng các ruy băng vàng kết hợp với các bộ màu tương phản cộng anh sáng, luôn tạo ra điểm nhấn thu hút ánh mắt của khách hàng vào các sản phẩm của bạn.

  • Xây dựng nhận diện cho thương hiệu

Màu sắc có thể tăng độ nhận diện thương hiệu lên tới 80%. Việc kết hợp các màu sắc thương hiệu của bạn vào thiết kế sản phẩm sẽ giúp cho các khách hàng liên kết các màu sắc đó với công ty của bạn. Xa hơn, các tone màu thứ cấp đứng cạnh sản phẩm chính của bạn, cũng sẽ giúp độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm tăng lên 1 cách rõ rệt.

Color in Comsumer Emotions (CE)Việc Đồng bộ hóa màu sắc từ logo cho tới gian hàng, cho tới sản phẩm ... luôn tạo ra được những dấu hiệu nhận biết vô cùng gần gũi tới thương hiệu của bạn

  • Làm nổi bật, thay vì hiệu ứng hàng loạt

Nối tiếp điểm thứ 3, thì chúng ta hãy học cách suy nghĩ làm nổi bật sản phẩm, hơn là lạm dụng nó 1 cách mù quáng. Học cách suy nghĩ đa chiều, và luôn bám sát vào ý nghĩa của sản phẩm để có thể tìm dược cách phối màu phù hợp, qua đó 1 phần làm tăng nhận diện của thương hiệu, phần khác sẽ làm tăng các suy nghĩ tích cực cho chính sản phẩm đó. Ví như: Một sản phẩm thức uống chăm sóc sức khỏe, bạn không thế sử dụng quá nhiều các màu sắc bóng bẩy, nặng nề được … vì nó mang lại cảm giác không an toàn, hóa chất cho người mua hàng …

Color in Comsumer Emotions (CE)

Chúc các bạn ngày mới tốt lành !

Phạm Việt Linh