"Social Media Command Center" của BIDV được CMO ASIA vinh danh
Ngày 11/08 vừa qua trong lễ trao giải “Social Media & Digital Marketing Excellence Awards” do CMO ASIA tổ chức tại Singapore, “Social Media Command Center” (SMCC) của BIDV hợp tác cùng Boomerang triển khai đã vinh dự được nhận giải thưởng ở hạng mục “Best Social Media Team".
Diễn ra cùng hội nghị World Brand Congress tại Singapore, “Social Media & Digital Marketing Excellence Awards” là hệ thống giải thưởng được CMO ASIA xây dựng nhằm vinh danh những cá nhân và tổ chức có thành tựu xuất sắc trong việc vận dụng digital và social media vào hoạt động marketing. Hội nghị của CMO ASIA quy tụ hàng chục CMOs và marketing leaders đến từ những tập đoàn đa quốc gia và agency danh tiếng như Samsung, Friesland Campina AMEA, HSBC, Emirates NBD, OmnicomMediaGroup, Lowe & Partners…
“Best Social Media Team” nằm trong hạng mục giải thưởng dành cho đội nhóm (organizational categories) có cơ cấu tổ chức và thành tích hoạt động social media marketing hiệu quả nhất. Và đội hình SMCC non trẻ mới đi vào vận hành được hơn 4 tháng của ngân hàng BIDV đã xuất sắc giành được vinh dự này. Bà Lê Vũ Diễm Hằng, Trưởng Trung tâm Mạng xã hội (SMCC) của BIDV cho biết: “Tôi rất tự hào về những thành quả sau 1 năm chuẩn bị và 4 tháng chính thức vận hành dự án SMCC. Giải thưởng là sự ghi nhận của một hiệp hội có uy tín trong khu vực và là kết quả tốt đẹp cho những nỗ lực đổi mới, thể hiện một phần bước đi chiến lược của BIDV trong việc luôn lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động”.
Được ban lãnh đạo BIDV chuẩn bị cùng agency chiến lược từ Australia trong vòng 1 năm, đến đầu năm 2015, BIDV tiếp tục phối hợp với sự tư vấn triển khai và cung cấp giải pháp của công ty Boomerang Social Listening Consultant để chính thức ra mắt SMCC đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 8/4/2015.
Vận hành trên cốt lõi là hệ thống lắng nghe thông tin mạng xã hội (social listening system) cung cấp bởi Boomerang, SMCC của BIDV có nhiệm vụ giám sát tất cả những thông tin, thảo luận trên mạng xã hội có liên quan đến BIDV cũng như các ngân hàng cạnh tranh. Từ những dữ liệu này SMCC có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho ban lãnh đạo, quản lý và ngăn chặn những nguy cơ truyền thông hoặc phối hợp để chăm sóc khách hàng online ngay trên các mạng xã hội Facebook, forums…
Đây là dự án tiên phong và nhiều thử thách, Boomerang rất vui mừng khi SMCC đã được ghi nhận với giải thưởng này.
Là đối tác tư vấn triển khai và cung cấp giải pháp cho SMCC, giám đốc công ty Boomerang Social Listening Consultant – ông Vòng Thanh Cường – chia sẻ thêm: “Boomerang rất tự hào đã đồng hành cùng BIDV xây dựng nên SMCC đầu tiên tại Việt Nam. Đây là dự án tiên phong và nhiều thử thách, Boomerang rất vui mừng khi thành quả cùng BIDV đã được hiệp hội uy tín của khu vực ghi nhận. Với sự phổ biến của internet và ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội, tôi tin rằng SMCC sẽ là miếng ghép hoàn hảo để BIDV quản lý thương hiệu và chăm sóc khách hàng của mình tốt nhất trên internet, khẳng định chất lượng dịch vụ của “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2015”.
Boomerang Social Listening Consultant là công ty cung cấp giải pháp lắng nghe trực tuyến (social listening) Việt Nam có mặt sớm nhất trên thị trường. Hoạt động từ 2011, Boomerang đã và đang cung cấp dịch vụ cho các tập đoàn hàng đầu như Unilever, Microsoft, Mercedes-Benz, McDonald's Grabtaxi, BIDV, Heineken, Tiger… và là đối tác của những agencies danh tiếng ClickMedia, Biz-Eyes, MediaCom, Ogilvy… Boomerang không chỉ thu thập và cung cấp thông tin với độ bao phủ rộng lớn từ khắp các nền tảng online, mà còn tự hào đem đến cho các nhà quản trị thương hiệu những giải pháp và tư vấn chiến lược truyền thông đầy thấu hiểu từ dữ liệu thu thập được.
Website: www.boomerang.net.vn