Làm thế nào để doanh nghiệp áp dụng nền tảng kỹ thuật số vào kinh doanh?
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp Việt đã bắt đầu áp dụng nền tảng kỹ thuật số vào kinh doanh nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng. Tuy nhiên khi áp dụng rồi lại rơi vào thế khó khác: bối rối vì có ngân sách nhưng triển khai không hiệu quả.
Hôm nay ngày 12/10/2018, vào lúc 8h00 sáng, sự kiện Kinh Doanh Thực Chiến Thời Đại Số đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Capella Parkview, Tp. HCM. Đây là sự kiện do công ty Mắt Bão phối hợp cùng các đơn vị GetFly, NovaonX, CloudFone, Chili Asia tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).
Dù mới tổ chức lần đầu nhưng sự kiện đã tạo được ấn tượng mạnh với cộng đồng kinh doanh. Theo số liệu của ban tổ chức, sự kiện đã thu hút hơn 1000 lượt khách tham dự để lắng nghe các chủ đề nổi bật của hơn 20 diễn giả đến từ các công ty đầu ngành, cũng như tham quan hàng chục gian hàng trưng bày của các nhà tài trợ.
Anh Lê Hải Bình (Phó Chủ tịch VECOM) tọa đàm cùng các diễn giả tại sự kiện
Trở lại với nội dung của sự kiện Kinh Doanh Thực Chiến Thời Đại Số diễn ra tại Tp.HCM ngày hôm nay. Hơn 20 diễn giả giàu kinh nghiệm, là giám đốc, quản lý cấp cao tại các công ty đầu ngành trong và ngoài nước đã có mặt để chia sẻ những kiến thức mới về quy trình ứng dụng nền tảng kỹ thuật số từ việc thiết kế website, tiếp cận khách hàng cho đến xây dựng hệ thống khách hàng CRM, liên kết tổng đài số, chatbot…
Tại sự kiện, các diễn giả đã chỉ ra thực trạng rằng phần lớn doanh nghiệp Việt đều thiếu thông tin về các công cụ nền tảng số, không biết lựa chọn kênh quảng cáo, hoặc đã dùng các công cụ nhưng chưa kết hợp hiệu quả... khiến cho việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số trở nên chậm chạp, tốn kém chi phí gây thất thoát doanh thu.
Với kinh nghiệm thực chiến trong việc triển khai ứng dụng nền tảng kỹ thuật số vào mô hình kinh doanh, các diễn giả đã giúp chủ doanh nghiệp có một cái nhìn trực quan hơn về hệ sinh thái thương mại điện tử. Thông qua case study thực tế tại sự kiện, khách tham dự cũng đã hiểu được cách thức xây dựng quy trình ứng dụng hiệu quả và phù hợp cho doanh nghiệp.
Các phiên thảo luận buổi chiều diễn ra sôi nổi với nhiều chủ đề hấp dẫn
Không chỉ có cơ hội lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ các diễn giả, khách tham dự còn được giải đáp các thắc mắc về các vấn đề đang gặp phải để từ đó giúp vận hành hoạt động kinh doanh được thuận lợi hơn.
Lượng khách tham dự sự kiện gấp đôi so với dự kiến đã cho thấy nhu cầu cần tìm hiểu kiến thức về nền tảng kỹ thuật số trong kinh doanh là rất lớn. Đây chính là động lực để BTC lên kế hoạch cho các sự kiện tiếp theo, không chỉ ở Tp. HCM mà còn nhiều tỉnh thành khác trong cả nước.
Để có được thành công tại sự kiện lần này, không thể không kể đến sự chung tay góp sức của các đơn vị Kaspersky, Hana.Ai, Acronis, VIHAT, VBee, Ngân Lượng, Mộc Media, Asia Domain Names và Vnnic. Bên cạnh đó, sự kiện còn nhận được sự hỗ trợ về mặt nội dung từ các đơn vị uy tín hàng đầu là Google, Nielsen Việt Nam, CSMO Vietnam (CLB Giám Đốc Sales & Marketing Việt Nam), IM Group (Trung tâm Huấn luyện kinh doanh Online), Language Link Việt Nam. Đồng thời, thu hút hơn 20 đơn vị báo đài uy tín hỗ trợ truyền thông sự kiện.