3 Nguyên lý tạo Landing page với tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao
Hãy để người ghé thăm trang phản ứng thích thú như chàng trai bên trái, chứ không phải chàng trai bên phải
Xây dựng trang đích tốt dễ dàng hơn nhiều so với xây dựng trang web đầy đủ? Xét cho cùng, đó chỉ là một trang duy nhất, với một mục tiêu duy nhất là khiến khách truy cập để lại thông tin của họ để mua hàng hoặc nhận tư vấn. Không cần chỉ dẫn phong cách cồng kềnh — chỉ cần sự sáng tạo.
Vâng, có nhiều yếu tố cần chú ý khi thiết kế một trang đích mà bạn có thể bỏ qua. Điều quan trọng nhất là “chuyển đổi” — khiến người dùng thực hiện hành động cụ thể mà bạn muốn họ thực hiện — và cách bạn có thể tối đa hóa nó.
Thiết kế tập trung chuyển đổi là gì?
Chiến dịch Marketing dựa trên một mục đích duy nhất và cần tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng. Một trải nghiệm có thể chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.
Trang đích chỉ tập trung vào một mục đích duy nhất — mục đích được xác định của chiến dịch. Nếu bạn bắt đầu xây dựng mà không có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn đang nhắm đến, thì bạn sẽ không thể thành công. Điều này tạo thành cơ sở của một thiết kế tập trung chuyển đổi (CCD — Conversion — Centered Design) — một thiết kế nhằm đạt được mục tiêu chuyển đổi.
Nói cách khác, đó là tất cả là sự thuyết phục. Và các quy tắc thiết kế thay đổi khá nhiều khi nói đến việc thiết kế các trang đích tập trung chuyển đổi.
3 nguyên lý của Thiết kế tập trung chuyển đổi ☕
Quy tắc số 1: Giữ sự chú ý của khách truy cập
Toàn bộ trang Landing page của bạn phải tập trung thuyết phục khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể. Hành động này có thể tải xuống Ebook, sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm hoặc nhận thêm tư vấn,…
Và mọi yếu tố đơn lẻ sẽ góp phần vào mục tiêu này. Ít phiền nhiễu, hoặc “rò rỉ” thì kết quả thì càng tốt.
Một trang đích, trong hầu hết các trường hợp, có tỷ lệ chú ý 1:1. Tỷ lệ chú ýlà tỷ lệ những thứ mà người dùng có thể thực hiện đối với số lượng điều người dùng nên làm, trong đó, đối với chiến dịch Marketing, luôn là một.
Đây là lý do tại sao chiến dịch Marketing nên liên kết đến một trang dành riêng cho lưu lượng truy cập (traffic). Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm sự xao nhãng và thoát trang. Trong hầu hết các trường hợp, trang chủ của công ty bạn không thể tạo một chiến dịch cụ thể thành công. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn liên kết đến trang chủ của bạn, số lượng rò rỉ truy cập sẽ tăng lên và sẽ có ảnh hưởng xấu đến chiến dịch của bạn.
Đạt được tỷ lệ thu hút trang đích 1:1
Hãy xem khung trang đích bên dưới. Nó có một nút gọi hành động (CTA) duy nhất, vì vậy chỉ có một việc cần làm ở đây — tỷ lệ chú ý là 1:1. Mục đích của trang rất rõ ràng: nhấp vào nút gọi hành động.
Xóa thanh điều hướng của bạn
- Yuppiechef thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 100% (từ 3% đến 6%) bằng cách xóa thanh điều hướng của họ
- Career Point College đã xóa thanh điều hướng trên cùng và sửa đổi bố cục biểu mẫu, tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 336%.
- Tỷ lệ chuyển đổi của SparkPage đã tăng từ 9,2% lên 17,6% trong tháng mà họ đã chạy thử nghiệm xóa điều hướng hàng đầu của họ.
Vì trang đích của bạn là cho một mục đích duy nhất, khách truy cập của bạn chỉ nên ở đó — chuyển đến bất kỳ trang nào khác sẽ làm sao lãng người dùng của bạn. Điều này cho biết, thanh điều hướng có liên kết đến các phần khác nhau trên cùng một trang có thể hữu ích.
Làm cho CTA của bạn “cất tiếng nói”
Không giữ văn bản ‘Gửi’ nhàm chán mặc định trên nút Gọi hành động.
HubSpot đã kiểm tra các nút bằng văn bản ‘Gửi’ với các nút có cụm từ khác. Các kết quả được hiển thị ở trên.
Ngoại lệ đối với tỷ lệ 1: 1
Trên các trang đích dài, bạn có thể sử dụng nhiều nút với cùng một mục tiêu, với mục đích văn bản xung quanh nó có thể đã thuyết phục người đọc.
Như đã đề cập trước đó, nó có thể hữu ích để có một thanh điều hướng với neo đến các phần khác nhau trên cùng một trang.
Quy tắc số 2: Đặt mọi thứ vào ngữ cảnh
Ngữ cảnh trên trang phải mạnh mẽ và thuyết phục, để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này đòi hỏi nội dung phải theo người dùng — số người dùng đã biết và những gì họ cần biết để bạn thuyết phục người đó.
Kênh được sử dụng để đưa khách truy cập phải đưa ra một phác thảo ngắn gọn, chứ không phải chi tiết, vì quảng cáo có những hạn chế nhất định. Công việc của bạn là giữ cho thông điệp chính giống như thông điệp của quảng cáo và cung cấp thêm thông tin để tiếp tục thuyết phục.
Tầm quan trọng tiêu đề
Tiêu đề là phương tiện chính mà qua đó bạn có thể truyền tải lời hứa và thông điệp mà bạn đã phân phối qua quảng cáo. Sau tất cả, các khách truy cập đã quan tâm đủ đến mục tiêu chính của chiến dịch. Vì vậy, sẽ có ít cơ hội hơn nếu bạn tiếp tục thuyết phục họ với nhiều thông tin hơn trong cùng một trang, và họ rời đi (và nếu quảng cáo đưa ra lời hứa sai).
Dòng tiêu đề cũng nên truyền tải điểm chính xác của chiến dịch và giải thích trang đó là gì. Có một sự xây dựng sâu hơn về điểm này trong khía cạnh tiếp theo của thiết kế tập trung chuyển đổi.
Dòng tiêu đề sẽ xuất hiện ‘trong màn hình đầu tiên’ và phải là phần văn bản rõ ràng nhất.
Trang đích của Ezimar có dòng tiêu đề trung tâm và riêng biệt cho biết mục tiêu chính và duy nhất của họ kèm theo tiêu đề phụ đã cho thấy rõ sản phẩm chính của họ. Họ đã nhớ các nguyên tắc.
Quy tắc số 3: Đạt được sự rõ ràng
Điều này dường như là một nguyên tắc khá đơn giản, nhưng nhiều trang đích thiếu điều này — cả về nội dung lẫn thiết kế của họ.
79% người dùng web quét trang thay vì đọc. Nếu chúng tôi làm cho khách truy cập phải đọc kĩ từng phần để tìm kiếm thông tin, tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm.
Phân cấp thông tin
Phân cấp thông tin là thứ tự mà các thành phần trên trang được trình bày. Các yếu tố nên có một dòng chảy thích hợp và cần được kết nối, với các thành phần cần thiết có sự thống trị thị giác.
Nguồn hình ảnh
Quay lại tiêu đề. Dòng tiêu đề của trang ở trên khá rõ ràng.
Một cách tuyệt vời để kiểm tra tính rõ ràng của thiết kế của bạn là thực hiện chụp màn hình toàn trang. Các yếu tố quan trọng có nổi bật không? Đã đủ để giải thích đúng về dịch vụ, ưu đãi hay bất cứ điều gì bạn nhắm tới không?
Tôi đọc trích dẫn này về các bài phát biểu và có thể được áp dụng khá tốt cho các mẫu thiết kế chuyển đổi tập trung:
“Một bài phát biểu tốt nên giống như váy của một người phụ nữ; đủ dài để che phủ chủ đề và đủ ngắn để tạo ra sự quan tâm. ”- Winston S. Churchill
Rõ ràng vs Thông minh
Nếu phải chọn một, thì đó là rõ ràng. Luôn luôn rõ ràng. Cố gắng thông minh khi rõ ràng. Điều này có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi. CopyHackers đã làm một thử nghiệm với ba biến thể của cùng một bản sao. Kết quả cho thấy rằng bản sao với một thông điệp rõ ràng và một chút hài hước nhẹ đạt được kết quả tốt nhất.
“Khách truy cập trang đích của bạn cần phải hiểu (1) họ đang ở đâu, (2) những gì họ có thể thực hiện trên trang web của bạn và (3) lý do họ nên chuyển đổi. Nếu bạn không rõ về bất kỳ điều nào trong số này, bạn sẽ mất uy tín và khách truy cập.
Nhưng một khi bạn có những thông điệp cần thiết rồi, thì cần có thêm chút hài hước và sáng tạo. Nếu thông điệp của bạn làm cho khách hàng mục tiêu mỉm cười, bạn sẽ dễ được nhớ tới hơn. Và trong một biển kết quả tìm kiếm của Google, đáng nhớ là một điều rất tốt. ”
Nguồn: UX Collective
Dịch: blog.ezimar.com