5 bước làm Marketing cho người mới khởi nghiệp.
Không phải ngẫu nhiên mà "số trời" đã định sẵn cho các doanh nghiệp (lớn, nhỏ, lẻ tẻ..) phát triển và bền vững hơn những doanh nghiệp khác. Việc tập trung và đầu tư ngay ban đầu cho việc Marketing là sự khác biệt lớn nhất để quyết định doanh nghiệp của bạn có thịnh vượng hay không. Tôi xin nhấn mạnh lại dưới đây là 5 công cụ miễn phí làm marketing lúc bạn khởi nghiệp.
1. Lập web và facebook.
Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ với quy mô lớn thì việc lập web là không thể bàn cãi. Nhưng với tôi cũng như các doanh nghiệp nhỏ lẻ khác (tiệm phở, hớt tóc, sinh viên buôn bán nhỏ....) thì Facebook là sức mạnh thực sự. Với việc tạo lập một facebook thành công với những thông điệp hay thì bạn đã có một gia tài cực kỳ lớn, hãy tưởng tượng 1 người share thông tin của bạn thì có hàng trăm người có khi hàng ngàn người nhìn thấy được và trong số đó có 1 người share hoặc like thôi là bạn có thêm số lượng rất lớn khách hàng tiềm năng khác...
2.Lan truyền video.
Đây là một ý tưởng không phải mới nhưng tại thị trường Việt Nam rất ít doanh nghiệp để ý đến việc này. Hiện tại trong danh sách các công cụ search thông tin trên internet tại Việt Nam ngoài Google ra bạn còn tìm thông tin ở đâu ??? câu trả lời chính là youtube, và kênh này hoàn toàn miễn phí và bất kỳ ai cũng có thể làm được. Bạn có thể thu hút hút khách hàng tiềm năng mới đơn giản đăng tải một vài video nói về doanh nghiệp của bạn, những việc bạn đang làm. Sự chân thành và nhiệt tình sẽ nhanh chóng lan truyền và mang lại hiệu quả bất ngờ. Tôi xin nhắc lại là nó hoàn toàn Miễn phí để bạn có thể làm mà chẳng có sự tiêu cực nào, mà nếu thành công thì tích cực là vô kể.
3.Google map và google place
Đơn giản là bạn có thể chuyên nghiệp hóa việc xác định vị trí của mình , đồng thời khi ai đó tìm một địa chỉ gần đó thì có thể thấy được tên doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo miễn phí.
4.Sử dụng các trang rao vặt
Đơn giản là sử dụng chotot hoặc sendo ...
5.Kết thân với các đối tác.
bạn nên biết đối thủ của bạn là ai và đương nhiên là kể cả những ai bạn có thể dựa dẫm. hãy list ra một danh sách các trang web, facebook, forum mà bạn có thể xuất hiện với vai trò là cố vấn hoặc đơn giản là người đang tìm hiểu chính sản phẩm của bạn. Đến đó và làm thân bằng cách đưa ra lời khuyên dựa theo chuyên mô về sản phẩm của bạn và khéo léo để lại contact của bạn hoặc link web... để biết rõ hơn bạn tìm hiểu cụm từ community seeding nhé.
Thật sự có rất nhiều công cụ để bạn làm marketing online , những thứ tôi vừa kể ra trên chỉ là bề nổi của việc đó nhưng nếu bạn chỉ làm được 1 phần 10 của những công cụ trên so với các đối thủ chậm chân hơn hoặc không làm thì đó là lợi thế về việc bứt tốc phát triển cho chính bản thân doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn thành công !