Cách hiểu đúng và làm chuẩn khi bán hàng trên di động để tăng tỷ lệ mua hàng

Mobile đang là xu hướng thiết bị tiêu dùng của người mua hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dường như vẫn còn đang rất lúng túng chưa hiểu đúng và làm chuẩn trên mobile để đáp ứng khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Cách hiểu đúng và làm chuẩn khi bán hàng trên di động để tăng tỷ lệ mua hàng

Sự kiện được tổ chức vào sáng 20/7 duy nhất tại TP. HCM

Theo thống kê truy cập trên hệ thống hơn 33.000 website khách hàng của Sapo Web, có tới 60% truy cập vào website là từ thiết bị di động (tăng 5% so với năm ngoái), còn lại là desktop và tablet. Báo cáo mới nhất của iPrice cũng cho thấy sự tăng trưởng về lượt truy cập di động tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn tiếp tục tăng mạnh, trong năm qua lượt truy cập di động đạt mức tăng trưởng trung bình 19%, chiếm 72% tổng lượt truy cập của các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là dù lượng truy cập từ di động tăng trưởng thần tốc cùng với sự hỗ trợ của các ứng dụng mua sắm di động ngày càng tăng, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của thiết bị di động vẫn thua xa so với PC. Cũng theo thống kê của Iprice công bố vào đầu năm 2018, tại Việt Nam, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên PC cao hơn gấp 1,7 lần trên thiết bị di động. Thêm vào đó, giá trị giỏ hàng dựa trên tỷ lệ chuyển đổi cho thấy các đơn hàng trên PC vẫn có giá trị cao hơn trên di động, với mức chênh lệch từ 8% đến 20%.

Điều đó cho thấy các doanh nghiệp chưa thực sự hiểu đúng và làm chuẩn trong phân khúc bán hàng trên di động. Rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang ngày ngày đánh mất một lượng lớn doanh thu chỉ vì chưa chú trọng, hoặc không biết cần phải làm gì để cải thiện tốt hơn trải nghiệm mua sắm, và tối ưu chuyển đổi trên di động.
Thấu hiểu được bài toán này, ngày 20/7 tới, Sapo tiếp tục đồng hành cùng Zalo Business dưới sự bảo trợ của VECOM tổ chức sự kiện MEDay (Mobile Ecommerce Day) 2018 với chủ đề “Bán hàng trên di động: Hiểu đúng và làm chuẩn”. Đây là sự kiện thường niên do Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam, đứng ra tổ chức nhằm cập nhật những xu hướng, kinh nghiệm mới nhất khi bán hàng trên di động.

Không chỉ mang đến những thông tin về thị trường, thấu hiểu hành vi người tiêu dùng khi tìm kiếm và mua hàng trên di động mà sự kiện sẽ chia sẻ cho người tham gia những cách thức, kinh nghiệm từ những người đi trước để tối ưu trong việc bán hàng và vận hành trên di động.

Sự kiện sẽ có sự tham gia của đơn vị nghiên cứu thị trường hàng đầu cùng những tên tuổi thực chiến, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử và mobile marketing, có thể kể đến như Lazada, Neilsen, Zalo, Lazada, Cocalive, VHT, GTV SEO, trường Doanh nhân HBR, Beemart...

Hai phiên chính tại sự kiện bao gồm Bán hàng trên mobile và Tối ưu vận hành trên mobile sẽ mang đến các chủ đề rất hấp dẫn, thiết thực cho người kinh doanh.

Từ cập nhật những dữ liệu phân tích mới nhất về thói quen, hành vi người dùng, xu hướng bán hàng trên di động đến chia sẻ những giải pháp tiếp thị ra sao, tối ưu trải nghiệm mua hàng như thế nào cho người dùng trên mobile nhằm mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Không chỉ là những bài học kinh nghiệm thực tế của những thương hiệu đã thành công trong lĩnh vực di động, sự kiện còn bật mí xu hướng SEO mới nhất có thể giúp gia tăng lưu lượng truy cập lên gấp 10 lần chỉ sau 2 tháng với mỗi ngày 1 giờ làm việc và cách SEO cho trang thương mại điện tử trên mobile.

Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Sapo.vn cho hay: “Các doanh nghiệp hiện nay có thể họ biết khách hàng mua hàng qua di động rất nhiều nhưng họ lại không biết cách làm thế nào để tối ưu những điểm chạm đó nhằm tăng tỷ lệ mua hàng lên cao nhất. Sự kiện Mobile Ecommerce Day 2018 chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp tháo mở nút thắt này.

Sự kiện MEDay 2018 sẽ được diễn ra vào sáng ngày 20/7/2018, duy nhất tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chi tiết xem tại website Meday.vn. (Nhập mã BRANDSVIETNAM để được giảm 50% vé tham gia sự kiện)

***

Giới thiệu về Sapo

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam hiện nay với hơn 43.000 khách hàng (tính đến tháng 4/2018). Không chỉ là nền tảng tích hợp với các kênh bán khác nhau, điểm khác biệt của Sapo nằm ở hệ thống lõi xử lý tập trung các kênh bán hàng từ online tới offline. Hiện tại Sapo cung cấp 4 gói dịch vụ chính bao gồm website bán hàng Sapo Web, phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Sapo Social và gói dịch vụ Sapo Omnichannel quản lý bán hàng tập trung đa kênh từ online tới offline.

Website chính thức: Sapo.vn