Leo Burnett công bố sự kiện Cannes Lions Predictions 2018
20 đối thủ xuất sắc nhất Liên hoan Cannes chứng tỏ sức sáng tạo đột phá sau một năm với nhiều thay đổi.
Ngày 11 tháng 06 năm 2018 vừa qua, Leo Burnett Worldwide công bố khởi động Cannes Predictions lần thứ 31. Đây là sự kiện thường niên dự đoán danh sách 20 chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions lần thứ 65 – giải thưởng toàn cầu danh giá và uy tín nhất trong ngành sẽ diễn ra tại Cannes, Pháp từ ngày 18 đến 22 tháng 6, 2018.
Leo Burnett Cannes Predictions đem đến những dự đoán về các chiến dịch thắng giải hàng năm với độ chính xác lên đến 85%. Danh sách đề cử được chọn lọc bởi Mark Tutssel, chủ tịch điều hành và giám đốc sáng tạo toàn cầu của Leo Burnett Worldwide. Với lần thứ năm đảm nhiệm vai trò chủ tịch hội đồng giám khảo, ông Tussels sẽ chủ trì một ban giám khảo mới nhằm đánh giá các Mục tiêu phát triển bền vững Lions vừa được xác lập.
“Đây là một năm đánh dấu những thay đổi sôi động tại Cannes với các phương thức đánh giá giải thưởng được giản lược cho phép chúng tôi tập trung hơn bao giờ hết vào việc tôn vinh những sáng tạo mang tính đột phá,” Tutssel chia sẻ. “Với sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành, điều quan trọng là chúng ta có một khoảng dừng để vinh danh những ý tưởng thật sự sáng tạo và những cá nhân xuất sắc đang nỗ lực đem lại kết quả kinh doanh hiệu quả và, trong một số trường hợp, đóng góp vào sự tiến bộ của nhân loại.”
Năm nay, Leo Burnett Việt Nam đánh dấu một mùa Cannes Predictions hào hứng hơn với chủ đề “Be Envied or Be Envious” nhằm thúc đẩy ngành truyền thông – quảng cáo tại Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu, phân tích 20 chiến dịch quảng cáo hàng đầu tại Cannes Lions, mà còn sản xuất được những tác phẩm xuất sắc và xứng đáng nhất dành cho Liên hoan này. Sự kiện do Leo Burnnet Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Envy Club (74-76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh) vào tối thứ Sáu 15/06/2018.
Danh sách đề cử Cannes Prediction tập hợp những thành quả sáng tạo và đổi mới trong suốt một năm của các nhãn hàng và phản ánh những xu thế toàn cầu đã và đang thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông quảng cáo.
Danh sách đề cử bao gồm:
- P&G Tide “It’s a Tide Ad” // P&G (USA)
- Nike “Breaking2” // Wieden + Kennedy (Portland USA)
- Orange Telecom “Now or Never” // FP7/CAI (Cairo, Egypt)
- KFC “FCK” // Mother (London, UK)
- Palau Legacy Project “Palau Pledge” // Host/Havas (Sydney, Australia)
- National Safety Council “Prescribed to Death” // Energy BBDO (Chicago, USA)
- EDEKA “The Most German Supermarket” // Jung von Matt (Hamburg, Germany)
- Downtown Records “Live Looper” // BBDO (New York, USA)
- Audi “Clowns” // Audi (UK)
- The Times “JFK - Unsilenced” // Rothco - Accenture Interactive (Dublin, Ireland)
- Mars Wrigley Confectionary - Skittles “Exclusive the Rainbow” // DDB (Chicago, USA)
- Cadbury “Mum’s Birthday” // VCCP (London, UK)
- IKEA “The Human Catalogue” // IKEA (Singapore, Singapore)
- Snaptivity “Snaptivity App” // R/GA (London, UK)
- Apple HomePod “Welcome Home” // TBWA/Media Arts Lab (Los Angeles, USA)
- Burger King “Scary Clown Night” // LOLA MullenLowe (Madrid, Spain)
- LADBible & Plastic Oceans “Trash Isles” // AMV BBDO (London, UK)
- Mars NZ - Pedigree “Pedigree SelfieSTIX” // Colenso BBDO (Auckland, New Zealand)
- P&G “The Talk” // BBDO (New York, USA)
- Nike “Nothing Beats a Londoner” // Wieden + Kennedy (London, UK)