Hành vi người dùng Việt khi đi du lịch hè 2018

Sau Tết, hè được xem là thời điểm tuyệt vời của những chuyến đi chơi xa. Đây cũng được xem là khoảng thời gian tuyệt vời để thương hiệu “kết thân” với khách hàng bằng cách tung ra những hoạt động marketing hiệu quả gắn liền với hành vi của người dùng trên từng chặng đường.

Dưới đây là những hành vi người dùng Việt hè 2018 thương hiệu cần nắm bắt.

Du lịch - Cách tận hưởng mùa hè tuyệt vời

Theo báo cáo Summer Vacation của Adtima Audience Insight, thời điểm đầu hè là khoảng thời gian du lịch yêu thích của giới trẻ. Sự khác biệt khi chọn tháng đi du lịch giữa các nhóm tuổi xuất phát từ đặc điểm nghề nghiệp của họ. Lứa tuổi teen bắt đầu nghỉ hè vào tháng 6, thư giãn sau một năm học và những kì thi căng thẳng. Tương tự là nhóm tuổi 18 – 24, nhóm này có thời gian nghỉ hè trễ hơn và phải sắp xếp một số công việc (nếu họ là người mới đi làm) nên thường chọn tháng 7 để du lịch. Sau cùng là nhóm tuổi 25 – 35, nhóm có việc làm và thu nhập ổn định, phần nhiều lựa chọn tháng 8 cho kế hoạch dịch chuyển vì nhiều lý do: lịch trình công việc, các gói khuyến mãi, giảm giá tour hoặc khách sạn…

Hành vi người dùng Việt khi đi du lịch hè 2018

Cùng là mùa hè nhưng thời điểm và đối tượng khác nhau sẽ dẫn đến các mối bận tâm không đồng nhất. Nếu thương hiệu thuộc lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, đây được xem là cơ hội vàng để truyền thông các gói ưu đãi. Tùy đối tượng cụ thể, dịch vụ cung cấp hay tặng kèm trong mỗi gói đặt phòng cũng vì thế mà thay đổi theo. Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể tận dụng các dịp lễ hội địa phương đặc sắc để tạo ra các hoạt động ngoài trời thú vi và tích hợp chúng với dịch vụ có sẵn .

Internet - cẩm nang du lịch thời đại số

Ngày nay, người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Internet để có sự chuẩn bị tốt nhất trước mỗi chuyến đi. Các thông tin về du lịch đều nhận được sự quan tâm khá đồng đều giữa các nhóm giới tính và độ tuổi. Địa điểm trải nghiệm và những món ăn ở nơi đó là hai thông tin được chú ý nhất, lần lượt với 64% và 52%.

Hành vi người dùng Việt khi đi du lịch hè 2018

Phần lớn người dùng tin rằng, việc tìm kiếm thông tin có thể giúp họ chuẩn bị tốt hơn và tiết kiệm tối đa chi phí nhờ việc săn các khuyến mãi, giảm giá của các hoạt động vui chơi hoặc những thông tin hữu ích khác như phương tiện di chuyển, giá cả tại nơi định đến. Do đó, mùa hè thật sự mang lại rất nhiều cơ hội cho các marketer, đặc biệt những ai đang làm trong ngành Du lịch - Lữ hành. Các chương trình khuyến mãi như việc tặng dụng cụ phượt, giảm giá tour...nên là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, thực hiện các chiến dịch quảng cáo, làm cho danh mục sản phẩm của thương hiệu hiện hữu hay xuất hiện một cách hấp dẫn trên các nền tảng Internet tập trung một lượng lớn khách hàng mục tiêu sẽ giúp khách hàng có được những trải nghiệm thú vị về thương hiệu và kích thích họ mua sản phẩm nhiều hơn.

Cả thế giới thu bé lại vừa bằng chiếc smartphone

Theo báo cáo Summer Vacation của Adtima Audience Insight có đến 61% người dùng nghe nhạc để giải trí trong suốt thời gian du lịch. Khoảng một nửa người dùng tìm kiếm cảnh đẹp trên Internet để hình dung về nơi mình sắp đến hoặc để chuẩn bị một kế hoạch “sống ảo”. Hai hoạt động còn lại là chơi game hoặc xem phim ngắn để giải trí trong thời gian rảnh của chuyến đi.

Hành vi người dùng Việt khi đi du lịch hè 2018

Để tạo động lực và tăng hứng thú cho chuyến đi, âm nhạc luôn là lựa chọn hàng đầu. Âm nhạc với sứ mệnh tạo cảm xúc và mang đến trải nghiệm phấn khích cho cuộc hành trình thêm hứng khởi. Kết hợp cùng ứng dụng nghe nhạc để truyền tải thông điệp thương hiệu là phương án truyền thông không thể bỏ qua. Đây được xem là cách thức quảng cáo tự nhiên và tinh tế, không gây ác cảm nhờ sức hấp dẫn khó cưỡng của âm nhạc.

Được biết đến như ứng dụng nghe nhạc hàng đầu tại thị trường Việt Nam, Zing MP3 đem tới cho các thương hiệu nhóm khách hàng có độ tương tác cực kỳ cao. Player overlay (quảng cáo trên trình phát) trên Zing MP3 là hình thức truyền thông kết hợp mượt mà giữa âm nhạc và tiếp thị nội dung mà không hề ảnh hưởng đến việc nghe nhạc của người dùng. Điều này giúp các thương hiệu tiếp cận người dùng mọi thời điểm, dù là khi họ đang làm việc, học tập, lái xe, tập luyện thể thao hay nghỉ ngơi tại nhà.

Bên cạnh việc tận hưởng giai điệu suốt chuyến đi, người dùng còn có nhu cầu thể hiện bản thân hay chia sẻ những trải nghiệm, trò chuyện với bạn bè và người thân thông qua chat app hoặc mạng xã hội. Nhóm thanh niên ưu chuộng đăng ảnh selfie, chia sẻ cảm xúc hơn so với các nhóm tuổi khác. Câu hỏi đặt ra, thương hiệu cần làm gì để cùng khách hàng chia sẻ niềm vui, sở thích ấy? Để trở thành người đồng hành đáng giá, một bộ Zalo sticker độc đáo mang hình ảnh thương hiệu với những câu nói mang xu hướng Hè chắc chắn là gợi ý không tồi, khi mà theo báo cáo Summer Vacation có đến 1/3 người dùng chat trên Zalo trong lúc đang tham gia các hoạt động du lịch.

Tạm kết

Cùng với sự phát triển của Internet, cuộc sống người dùng Việt cũng vì thế mà thay đổi. Thói quen sử dụng mạng xã hội hay tìm kiếm trên Internet trước khi đi du lịch hè nhanh chóng trở thành cơ hội của thương hiệu. Việc hiện hữu đúng lúc và đúng chỗ sẽ đem đến những hiệu quả cao hơn. Giờ đây, bài toán thương hiệu cần giải là làm thế nào để chọn kênh truyền thông hợp lý và hành vi người dùng nào cần lưu tâm để sản phẩm có thể đến với khách hàng một cách tốt nhất.

Báo cáo Summer Vacation của Adtima Audience Insight là nghiên cứu được thực hiện trên hệ sinh thái Adtima (gồm ZingTV, ZingNews, ZingMP3, Báo mới, labankey), khảo sát hành vi và thói quen của người dùng vào mùa hè 2018. Bên cạnh các hành vi nêu trên trong suốt chuyến đi, báo cáo còn cho thấy số liệu cụ thể về thói quen đọc của người dùng vào mùa hè, thay đổi trong hành vi chat, xu hướng giải trí và đặc biệt là những sản phẩm được yêu thích của mùa này trong năm 2018.

Vui lòng liên hệ Adtima để có thể xem toàn bộ nội dung báo cáo đầy đủ, hấp dẫn hơn về hành vi người dùng Việt dịp hè 2018.