Comfee bắt tay cùng Scan It thiết kế trải nghiệm tặng thưởng khách hàng đa kênh trên quy mô toàn quốc

Comfee bắt tay cùng Scan It thiết kế trải nghiệm tặng thưởng khách hàng đa kênh trên quy mô toàn quốc

Với sự hợp tác cùng Scan It, chương trình “Điều Hòa Châu Âu – Tặng Quà Mát Dạ” của Comfee đã thành công thu hút lượng khách hàng tham gia gấp rưỡi KPI đề ra và trong thời gian ngắn, triển khai mượt mà chiến dịch trên diện rộng từ kênh MT đến GT toàn quốc.

Trong chiến dịch bán hàng mùa hè vừa qua, cùng với giải pháp campaign Scan It, nhãn hàng Comfee đã đem đến trải nghiệm dự thưởng hoàn toàn mới cho khách hàng.

Trong vòng một tháng rưỡi, chương trình đã được thiết kế và triển khai trên phạm vi toàn quốc. Đáng chú ý, không chỉ các kênh MT mà ngay cả khách hàng các kênh GT cũng có thể tham gia chương trình khuyến mãi mua điều hòa Comfee. Chiến dịch mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi với hơn 110% đạt được về lượt đổi quà và 150% đạt được về số lượng người tham gia so với KPI đề ra.

Trần Thị Như Hòa, Quản lý thương hiệu Comfee tại Việt Nam, đã có buổi chia sẻ chuyên sâu về cách nhãn hàng thiết kế trải nghiệm dự thưởng đồng nhất với mục tiêu hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng trên quy mô toàn quốc.

* Chị có thể chia sẻ một chút về chương trình vừa rồi? Mục tiêu của chiến dịch và tập khách hàng mà Comfee hướng đến phục vụ?

Chương trình khuyến mãi “Điều Hòa Châu Âu – Tặng Quà Mát Dạ” vừa rồi là chương trình nhằm đáp ứng được nhu cầu sắm sửa điều hòa trong mùa hè đồng thời kích cầu mua sắm trong giai đoạn cao điểm bán hàng của ngành điều hòa.

Comfee áp dụng chương trình dành cho người tiêu dùng cuối, trên toàn quốc trong vòng 1,5 tháng, từ kênh GT đến MT, với mục đích tăng sự nhận biết về thương hiệu Comfee, một thương hiệu trẻ đến từ châu Âu và đã có mặt tại 77 quốc gia. Chúng tôi muốn đem đến trải nghiệm tiện nghi nhất cho người dùng khi có thể điều khiển điều hòa bằng giọng nói, tắt mở máy qua ứng dụng dù bạn đang ở bất kỳ đâu.

Chiến dịch hè của Comfee diễn ra trên toàn quốc thu hút nhiều khách hàng tham gia và trúng quà.

Chiến dịch hè của Comfee diễn ra trên toàn quốc thu hút nhiều khách hàng tham gia và trúng quà.

Đặc điểm nhóm khách hàng trong chương trình lần này khá rộng và đa dạng, tập trung ở cả kênh phân phối siêu thị, điện máy và ở cả các vùng tỉnh lẻ, các cửa hàng địa phương. Đặc điểm chung của họ là đều đang tìm kiếm sản phẩm tốt nhất trong khoảng ngân sách của mình. Đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn thì những sản phẩm “đáng tiền” sẽ luôn được khách hàng mục tiêu săn đón.

* Chị có nhắc đến quy mô trên kênh MT và GT, xin chia sẻ một chút về việc này vì trước giờ hàng điện tử vẫn là kênh MT là chính vì các kênh GT còn nhiều hạn chế như đặc điểm kênh, thói quen mua bán hàng?

Đa phần các chương trình tiếp cận khách hàng của các nhãn hàng điện tử thường đi theo chuỗi của các nhà bán lẻ điện máy lớn trên toàn quốc vì họ có nhân sự tại chỗ để phục vụ nhãn hàng.

Tuy nhiên ở địa phương vẫn có các hệ thống bán lẻ lâu đời và góc nhìn chúng tôi là muốn xuất hiện ở cả hai kênh để gia tăng độ phủ. Đúng là các kênh GT thì có nhiều hạn chế về đặc điểm cả người mua và người bán. Khách hàng, chủ cửa hàng phần lớn là người đứng tuổi không quen tiếp cận công nghệ để bán hàng hoặc tham gia chương trình khuyến mãi. Nhất là ở khâu thống kê giải thưởng hay số lượng người tham dự vẫn còn sử dụng sổ sách, khó cho việc đối chiếu.

Có lý do để chúng tôi quyết tâm thực hiện vì mong muốn nhiều cửa hàng, các đối tác có thể tham gia các chương trình kích cầu giá trị của Comfee. Chúng tôi tin rằng khi một chương trình khuyến mãi ý nghĩa, công bằng thì rào cản về công nghệ sẽ được rút ngắn vì được khách hàng ủng hộ.

Scan It ứng dụng công nghệ AI để thu thập thông tin hóa đơn, cho phép người tiêu dùng chủ động và dễ dàng tham gia chương trình của Comfee.

Scan It ứng dụng công nghệ AI để thu thập thông tin hóa đơn, cho phép người tiêu dùng chủ động và dễ dàng tham gia chương trình của Comfee.

Chúng tôi hiện thực hoá mong muốn này dựa trên hai hành động.

Đầu tiên là việc số hóa hoạt động tham gia chương trình. Chúng tôi làm việc với đội ngũ Scan It xây dựng Comfee miniapp trên nền tảng Zalo miniapp, thiết lập trang hiển thị sản phẩm và các chức năng khác giúp việc tham gia chương trình từ phía khách hàng cực kỳ dễ dàng và chính xác. Mục tiêu của chúng tôi khi xây dựng là tạo thuận tiện hết sức có thể để khách hàng dễ dàng tham gia chương trình

Thứ hai là tự động hóa phần thu thập thông tin mua hàng. Đối với phần thu thập thông tin mua hàng thỏa điều kiện tham gia, phần thưởng khó kiểm soát và gặp nhiều rào cản nếu làm theo cách truyền thống, chức năng scan hóa đơn được tích hợp ngay trong Comfee miniapp đã giải quyết bài toán khó này. Khách hàng đưa hoá đơn mua hàng, đại lý sẽ giúp scan. Quy trình này diễn ra chưa chỉ vài giây và thao tác thì cực kỳ đơn giản.

Đúng là thời gian đầu khách hàng và các đại lý GT cũng chưa quen lắm. Chúng tôi vẫn có kèm theo các chính sách đối soát như đội ngũ bán hàng sẽ kiểm tra các hoá đơn có dấu hiệu đáng ngờ, hoặc trên hệ thống yêu cầu khách hàng phải chụp hình hàng đã khui seal chẳng hạn. Bên cạnh đó chúng tôi có hệ thống báo cáo theo thời gian thực (của Scan It) nên việc kiểm tra và đối soát dữ liệu diễn ra khá nhanh chóng.

Kết quả đạt được ngoài mong đợi với hơn 110% đạt được về lượt đổi quà và 150% đạt được về số lượng người tham gia so với KPI đề ra.

* Đâu là yếu tố quyết định để nhãn hàng Comfee lựa chọn các giải pháp công nghệ hỗ trợ các chương trình kích cầu mua sắm với quy mô lớn như vậy?

Giá trị phần thưởng của các chương trình kích cầu hấp dẫn và tính công bằng của nó quyết định khả năng thành công một chiến dịch. Chúng tôi tin rằng bất cứ nhãn hàng nào cũng muốn đem lại 2 điều này cho khách hàng của mình chứ không riêng gì Comfee.

Nhưng có các chi phí ngầm làm tác động đến mục tiêu này. Đầu tiên là về nhân lực, để thực hiện một chương trình toàn quốc trong thời gian ngắn theo cách thông thường là rất tốn kém về nhân lực. Thứ đến là chi phí vận chuyển quà tặng toàn quốc, hàng càng cồng kềnh càng tăng chi phí. Các chi phí ngầm này khiến các chương trình quà tặng phần nào bị giới hạn về giá trị và kém đa dạng.

Chính vì thế chúng tôi lựa chọn đối tác không chỉ có công nghệ mà còn phải có đội ngũ vận hành đã từng chinh chiến qua các quy mô chương trình khuyến mãi tương tự, am hiểu hành vi người tiêu dùng. Scan It là lựa chọn của chúng tôi.

Thứ đến, Scan It cũng giúp thiết lập quy trình xác minh khách hàng trúng thưởng vừa minh bạch mà vẫn thuận tiện cho khách, đảm bảo được thời gian giao nhận sớm nhất sau khi khách hàng trúng thưởng và không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng với thương hiệu.

Về vấn đề quà tặng và giao quà tặng, công ty chủ quản Scan It cũng còn có giải pháp quà tặng Got It, phù hợp cho nhiều mục tiêu tặng quà khác nhau từ voucher điện tử, hàng tiêu dùng cho đến mua sắm thiết bị công nghệ.

Ngoài ra, hệ thống dữ liệu cập nhật “real-time” và dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 để đảm bảo trải nghiệm của người dùng được nhanh chóng và xuyên suốt cũng là tiêu chí quan trọng. Nhờ vào đó chúng tôi có thể hiểu hơn về khách hàng chúng tôi ở từng địa phương như thời gian mua hàng nào họ ưa chuộng nhất chẳng hạn.

Đối với chương trình khuyến mãi, điều quan trọng và tiên quyết nhất đó là thiết kế ra ứng dụng để khách hàng tham gia khuyến mãi thuận tiện nhất, đảm bảo mọi lứa tuổi, mọi vùng miền đều có thể tham gia dễ dàng hoặc đều có thể liên lạc hỗ trợ giải đáp thông tin chương trình nhanh chóng.

Khi chi phí dành cho việc triển khai, kiểm soát được tối ưu, chúng tôi sẽ dành khoản chi phí tiết kiệm được đầu tư vào các chương trình kích cầu dành cho các khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của chúng tôi.

Scan It sở hữu đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm và thực chiến, kết hợp cùng lợi thế công nghệ hiện đại và luôn được nâng cấp

Scan It sở hữu đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm và thực chiến, kết hợp cùng lợi thế công nghệ hiện đại và luôn được nâng cấp

* Lựa chọn các đối tác công nghệ đồng hành không dễ, Comfee giải quyết bài toán này như thế nào ?

Để trả lời câu hỏi này, đầu tiên chúng tôi phải hiểu biết chúng tôi cần gì.

Các sản phẩm của chúng tôi không chỉ là điều hòa mà sẽ là nhiều sản phẩm thông minh khác để biến ngôi mà của khách hàng thành một “ngôi nhà thông minh biết nói” là mục tiêu hướng tới ở Việt Nam trong tương lai gần. Tập khách hàng chúng tôi tập trung phục vụ là những người thích sự tiện nghi và sẵn sàng chi trả nhiều cho các sản phẩm đáp ứng được điều này. Họ cũng đòi hỏi một trải nghiệm sau bán hàng liền mạch và uy tín, vì hơn ai hết thời gian đối với họ thực sự quý giá.

Để giải bài toán này cần xây dựng được niềm tin với khách hàng. Niềm tin không chỉ thể hiện qua chính sách bán hàng, khuyến mãi minh bạch ở tất cả các kênh mà còn ở cả cách tiếp cận và lưu trữ thông tin của họ.

Chính vì thế đối tác đồng hành cùng Comfee không chỉ là những đơn vị chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chí về công nghệ và cả vấn đề quản lý và bảo mật dữ liệu khách hàng. Hơn hết, các giải pháp đưa ra phải linh hoạt để thích nghi và tạo ra những trải nghiệm mới cho người sử dụng. Quan trọng hơn có thể giúp chúng tôi triển khai các chương trình với quy mô toàn quốc trong thời gian ngắn. Sau khi tìm kiếm và thử nghiệm các giải pháp trên thị trường thì Scan It là đối tác đáp ứng các nhu cầu trên.

* Xin cảm ơn chị!

Nguồn Got It