Bí quyết để thương hiệu chinh phục 4 nhóm khách hàng phổ biến mùa Mega Sales

Bí quyết để thương hiệu chinh phục 4 nhóm khách hàng phổ biến mùa Mega Sales

Tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024 được tổ chức vào ngày 29/7 vừa qua, đại diện TikTok đã chia sẻ về bốn nhóm chân dung khách hàng mua sắm vào mùa Mega Sales. Qua đó, thương hiệu và nhà bán hàng có thể vạch ra chiến lược quảng bá phù hợp để tiếp cận bốn nhóm khách hàng này.

Khám phá 4 nhóm chân dung khách hàng để thương hiệu tăng tốc mùa mega sales

Theo kết quả nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, chương trình Mega Sales diễn ra vào năm ngoái đã thu hút 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm, góp phần thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng ấn tượng. Không chỉ vậy, số liệu nghiên cứu còn cho thấy 69% người dùng TikTok có xu hướng mua sắm nhiều hơn trong giai đoạn diễn ra Mega Sales.

Qua đó, có thể thấy rằng sự kiện TikTok Mega Sales đã giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tiếp cận khách hàng mới dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng. Vì thế, với mục tiêu tiếp tục mang lại những thông tin hữu ích đến với thương hiệu, tại sự kiện TikTok Mega Sales năm nay, đại diện của nền tảng đã chia sẻ đến thương hiệu 4 chân dung cụ thể về những khách hàng mua sắm vào mùa Mega Sales, nhằm giúp thương hiệu hiểu hơn về đối tượng mục tiêu của họ.

Cụ thể hơn, dưới đây là chân dung của 4 nhóm khách hàng dựa trên nghiên cứu của TikTok:

  • The Bargain Hunters (Cao Thủ Săn Sale): Họ thích nội dung về sản phẩm có mức giá hấp dẫn và giới thiệu địa điểm mua sắm mới mẻ. Họ cũng là những khách hàng thường chốt đơn vào những đợt sale chớp nhoáng.
  • The Effortless Shoppers (Người Mua Nhàn Nhã): Nhóm đối tượng này thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm. Họ thường có thói quen chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm.
  • The Inspirational Shoppers (Người Mua Theo Cảm Hứng): Họ thường xem các video về nhiều sản phẩm khác nhau một cách ngẫu nhiên, cũng như các sản phẩm xu hướng đang được yêu thích.
  • The Purposeful Shoppers (Người Mua Có Ý Thức): Nhóm khách hàng này ưa chuộng nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.

TikTok công bố chân dung của 4 nhóm khách hàng mua sắm vào mùa Mega Sales.

TikTok công bố chân dung của 4 nhóm khách hàng mua sắm vào mùa Mega Sales.

Như vậy, tùy vào đặc thù của từng sản phẩm – dịch vụ khác nhau, các thương hiệu và nhà bán hàng có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình thuộc nhóm nào trong danh sách trên, nhằm triển khai chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Thương hiệu cần làm gì để tiếp cận được 4 nhóm khách hàng trên một cách hiệu quả?

Để tiếp cận bốn nhóm đối tượng trên một cách hiệu quả, yếu tố quan trọng nhất mà thương hiệu và nhà bán hàng cần lưu ý vẫn là phát triển nội dung phù hợp với từng đối tượng, đồng thời kết hợp với các giải pháp do TikTok cung cấp.

Dựa trên số liệu từ nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt Nam bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa Mega Sales từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sự kiện bán hàng. Như vậy, thương hiệu cần triển khai nội dung dàn trải từ trước cho đến khi chính thức diễn ra sự kiện bán hàng, nhằm tăng độ nhận diện trong tâm trí khách hàng và thuyết phục họ thanh toán sản phẩm, dịch vụ.

Song, để khách hàng không rơi vào cảnh “chán ngấy” sự hiện diện của thương hiệu trên newsfeed, việc tận dụng bộ công cụ sẵn có của TikTok có thể được xem như một cách làm đơn giản chuỗi giá trị thương mại.

Cụ thể, đóng vai trò như một Enabler (đơn vị kích hoạt/điều phối), OnPoint đã khai thác tính năng livestream và short-video để hỗ trợ hơn 50 nhà bán và thương hiệu tăng cường hoạt động trên chính tài khoản của mình trước ngày diễn ra. Nhờ vậy, thông tin về sự kiện của thương hiệu được lan tỏa rộng khắp và thành công thu hút lượt bỏ vào giỏ hàng – thường đến từ nhóm Cao Thủ Săn Sale và Người Mua Theo Cảm Hứng.

Còn trong D-Day, OnPoint đã triển khai hoạt động livestream bán hàng cùng 300 KOL/KOCs livestream và phát hành hơn 100 KOL/KOC video có gắn link affiliate. Kết quả là doanh số chạm mốc mục tiêu.

Như vậy, khi thương hiệu đã hiểu được chân dung của nhóm khách hàng mục tiêu, điều tiếp theo cần làm là triển khai nội dung bài bản, đồng thời tận dụng các công cụ vốn là thế mạnh của TikTok, chẳng hạn như livestream. Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ sự kiện TikTok Mega Sales 2024, đại diện của nền tảng cũng cho biết rằng trong thời gian tới, bộ công cụ trí tuệ nhân tạo TikTok Symphony sẽ được ra mắt, nhằm giúp thương hiệu và nhà bán hàng tạo nội dung sáng tạo nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nguồn TikTok Vietnam