Zalo Cloud: Hơn 93% người dùng cho biết họ mong muốn nhận thông báo từ các doanh nghiệp qua Zalo

Zalo Cloud: Hơn 93% người dùng cho biết họ mong muốn nhận thông báo từ các doanh nghiệp qua Zalo

Đây là kết quả trong Báo cáo nghiên cứu thị trường: “Mức độ hài lòng của người dùng nhận Zalo Notification Service từ Doanh nghiệp” được công bố bởi Zalo Cloud.

Báo cáo được khảo sát bởi Adtima Vietnam trong quý I/2024 với sự tham gia của hơn 1.000 đáp viên. Báo cáo cung cấp những thông tin có giá trị về hành vi và sở thích của người dùng khi nhận thông báo từ doanh nghiệp qua Zalo Notification Service (ZNS).

Zalo nổi lên là lựa chọn ưu tiên cho thông báo doanh nghiệp

Báo cáo cho thấy Zalo đang là ứng dụng được người dùng ưu tiên hàng đầu để nhận thông báo từ doanh nghiệp so với các kênh phổ biến khác như Email, SMS và ứng dụng riêng của doanh nghiệp. Hơn 93% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ mong muốn nhận thông báo từ doanh nghiệp qua Zalo.

Mức độ cân nhắc về nền tảng muốn nhận tin chăm sóc khách hàng từ doanh nghiệp của người dùng.

Người dùng Zalo đánh giá cao các thông báo doanh nghiệp qua ZNS bởi “nội dung được kiểm duyệt” và “tần suất gửi hợp lý”

Kết quả báo cáo cho thấy người dùng đánh giá cao các Thông báo của Doanh nghiệp gửi qua Zalo (ZNS) bởi nội dung thông báo được kiểm duyệt chặt chẽ và đảm bảo chất lượng, đồng thời tần suất nhận thông báo phù hợp, không gây phiền nhiễu. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy bởi Zalo Cloud áp dụng các chính sách kiểm duyệt chặt chẽ, đảm bảo thông tin chính xác, từ doanh nghiệp, nhãn hàng được xác thực cũng như các quy định về tần suất và số lượng thông báo giới hạn trên từng người dùng.

Người nhận tỏ ra Hài Lòng Cao với Zalo Notification Service

Kết quả khảo sát cho thấy 58% người dùng hài lòng khi nhận ZNS từ doanh nghiệp, 40% có thái độ trung lập và chỉ 2% tỏ ra không hài lòng. Điều này cho thấy ZNS đang nhận được sự đón nhận tích cực từ người dùng và là kênh hiệu quả để doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

4 yếu tố hàng đầu tác động đến sự hài lòng của người dùng

Bốn yếu tố chính góp phần tạo nên sự hài lòng của người dùng khi nhận ZNS bao gồm:

  • Nội dung thông báo: Chất lượng, độ tin cậy và tính hữu ích của thông báo là yếu tố quan trọng nhất.
  • Bố cục đẹp mắt: Thông báo được trình bày rõ ràng, dễ đọc và thu hút sự chú ý.
  • Tần suất nhận phù hợp: Người dùng mong muốn nhận thông báo với tần suất vừa đủ để cập nhật thông tin mà không gây phiền nhiễu.
  • Sự tiện lợi trong việc quản lý: Người dùng dễ dàng quản lý, theo dõi và lưu trữ thông báo nhận được.

Đánh giá các lý do người dùng hài lòng khi nhận được thông báo ZNS.

Kết quả báo cáo trên phần nào giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong việc nhận thông báo:

  • Hiểu rõ hành vi và mong muốn của khách hàng về thông báo: Doanh nghiệp có thể dựa trên kết quả khảo sát để lựa chọn kênh thông báo phù hợp và tối ưu hóa nội dung thông báo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng: ZNS giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả và cung cấp thông tin hỗ trợ khách hàng kịp thời.
  • Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh: Doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nâng cao doanh số bán hàng và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Một số ứng dụng của ZNS được doanh nghiệp sử dụng phổ biến.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Zalo Cloud
Nguồn Zalo Cloud