MONQ xuất sắc giành giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Quảng cáo Hàn Quốc với chiến dịch Life’s Good toàn cầu

MONQ xuất sắc giành giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Quảng cáo Hàn Quốc với chiến dịch Life’s Good toàn cầu

MONQ – Công ty Công nghệ quảng cáo toàn cầu có hơn 8 năm phát triển chiến lược & giải pháp sáng tạo cho các thương hiệu hàng đầu, được chính thức vinh danh trong Lễ trao giải Quảng cáo Hàn Quốc 2023. Lễ trao giải nhằm vinh danh các đơn vị quảng cáo có thành tích ấn tượng trong năm 2023 do Liên đoàn Quảng cáo Hàn Quốc tổ chức.

Vào tháng 12/2023, MONQ đã xuất sắc nhận giải Vàng ở hạng mục Performance Marketing (Tiếp thị hiệu suất) cho chiến dịch thương hiệu Life’s Good thực hiện cho khách hàng LG Electronics.

Lễ trao giải Quảng cáo Hàn Quốc đã bước sang năm thứ 30. Đây là lễ trao giải toàn diện với đa dạng hạng mục quảng cáo trong lãnh thổ Hàn Quốc và là một trong những giải thưởng cao quý, uy tín nhất trong ngành quảng cáo tại Hàn Quốc. Hàng năm, lễ trao giải này thu hút khoảng 2.000 tác phẩm dự thi từ khắp các đơn vị quảng cáo lớn nhỏ tại Hàn Quốc.

Nguồn: MONQ

Chiến dịch thương hiệu Life’s Good – LG Electronics do MONQ thực hiện đã đạt được giải Vàng nhờ vào khả năng lập kế hoạch nội dung tối ưu hoá cho thị trường mạng xã hội toàn cầu và hiệu quả lan toả mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiến dịch thương hiệu Life’s Good – LG Electronics hướng đến đối tượng khách hàng trên toàn cầu và tiếp cận bằng hình ảnh của một thương hiệu mang triết lý trẻ trung và năng động. Bằng cách kết hợp đa nền tảng mạng xã hội như Instagram, TikTok cùng YouTube và hoạt động “Brand Reinvent” (Đổi mới cách nhìn thương hiệu), MONQ đã thành công lan toả thông điệp lạc quan về “cuộc sống tốt đẹp hơn” đúng với tinh thần của thương hiệu.

“Life’s Good” là khẩu hiệu và cũng là thông điệp của thương hiệu LG Electronics. MONQ đã tập trung phát triển nội dung dựa trên những bản sắc và đặc tính của thương hiệu, xây dựng mục tiêu thúc đẩy sự lạc quan trong một thời đại khó khăn, khuyến khích mọi người lựa chọn cách sống lạc quan và tin rằng cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động đa dạng nhằm cổ vũ “những nhà lạc quan dũng cảm” (Brave Optimist) trên toàn thế giới dám dũng cảm theo đuổi và vững bước con đường bản thân lựa chọn.

Đầu tiên, MONQ lên kế hoạch sản xuất nội dung bằng cách tập trung vào cốt truyện và tối ưu hoá các nền tảng mạng xã hội. Câu chuyện về những con người thể hiện sức mạnh lạc quan và tiên phong trên con đường riêng của họ được khám phá và thể hiện đa dạng trên các kênh mạng xã hội để tạo hiệu ứng sức mạnh tổng hợp và truyền cảm hứng cho người xem.

Điểm nhấn của chiến dịch

Jenny Park – người mẫu lai giữa Nigeria và Hàn Quốc – đã mở đầu chiến dịch và trở thành hình ảnh ấn tượng khi thể hiện sự cá tính và tự tin khi biến mọi nơi như trường học, đường phố, sàn diễn bằng hình ảnh lạc quan tươi tắn và trở thành người mẫu đại diện cho thế hệ MZ tại Hàn Quốc.

Jenny Park – người mẫu lai giữa Nigeria và Hàn Quốc.
Nguồn: MONQ

Cody Simpson – ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng thế giới – không ngừng thử thách bản thân và đã trở thành vận động viên bơi lội đại diện cho nước Úc tham gia các giải đấu bơi lội quốc tế.

Cody Simpson – ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng thế giới.
Nguồn: MONQ

Willow Smith – con gái của diễn viên nổi tiếng Will Smith – không chỉ thành công với tư cách là một ca sĩ nhạc pop mà còn xây dựng nên cả một thế giới âm nhạc riêng của chính mình trong vai trò là một ngôi sao nhạc rock kiêm nhạc sĩ.

Willow Smith – con gái của diễn viên Will Smith.
Nguồn: MONQ

Thêm vào đó, câu chuyện về Choi Gosim – nhân vật nổi tiếng với giới trẻ Hàn Quốc nhờ việc truyền tải những thông điệp chữa lành lạc quan, tất cả những video truyền tải sức mạnh về sự lạc quan trong nhiều bối cảnh đa dạng đã nhận được phản hồi tích cực trên các nền tảng mạng xã hội.

Tối ưu hoá đặc trưng của mạng xã hội

Chiến dịch tiếp thị nội dung số được thực hiện đồng thời nhưng đa dạng dựa trên mục đích sử dụng từng kênh mạng xã hội của người xem để triển khai rộng rãi. MONQ đã lên ý tưởng sản xuất sticker “Life’s Good. With LG” và tạo hiệu ứng AR cho thử thách “#ItsAllGood” trên TikTok, Instagram để phù hợp với tính năng của các kênh mạng xã hội khác nhau. Thử thách thu hút sự tham gia đông đảo của những influencer (người có sức ảnh hưởng) như Jenny Park, Cody Simpson, Willow Smith...

Nguồn: LG Electronics

Thử thách thứ hai được thực hiện trên TikTok đã khuyến khích người tham gia nhận thức về thông điệp cốt lõi của thương hiệu LG – Sự lạc quan.

Kết quả là, thử thách đầu tiên thu hút 3,7 triệu người tham gia với 58 triệu lượt xem, số lần quảng cáo hiển thị đạt 200% so với mục tiêu ban đầu (8 tỷ lượt hiển thị), tiếp cận 90% người dùng internet ở độ tuổi 20 tại từng quốc gia, lượt xem video đạt 150% (900 triệu lượt xem) và mức độ tương tác trên mạng xã hội đạt 140% (14 triệu lượt tương tác). Đây chính là một thành công lớn tạo ra tiếng vang mạnh mẽ khi thu hút được sự tham gia đông đảo của người sử dụng mạng xã hội toàn cầu trong môi trường kỹ thuật số.

Với những thành tích đã đạt được, MONQ đã được công nhận về khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng và năng lực sản xuất cho Chiến dịch thương hiệu Life’s Good - LG Electronics. Đồng thời, MONQ cũng lên kế hoạch để tiếp tục củng cố vị thế của doanh nghiệp trong thị trường sản xuất nội dung với tư cách là một công ty công nghệ quảng cáo sáng tạo (Creative AdTech Company) và thực hiện các chiến dịch nâng cao độ nhận diện và hình ảnh thương hiệu quy mô lớn trên toàn cầu.

Vào ngày 26/1/2024, Công ty Công nghệ Quảng cáo sáng tạo MONQ đã chính thức khai trương văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. MONQ đã được Cơ quan phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc (KOSME) lựa chọn và trở thành doanh nghiệp được hỗ trợ trong dự án của Trung tâm Kinh doanh toàn cầu (GBC). Đây là dự án nhằm hỗ trợ các công ty trong khu vực Hàn Quốc có nhu cầu mở rộng ra thị trường nước ngoài và được đánh giá là có tiềm năng trong việc mang lại hiệu quả kinh doanh. MONQ đã thành công trong việc xây dựng lộ trình phát triển và tích cực tận dụng sự hỗ trợ từ chương trình để xây dựng nền móng cho việc mở rộng cơ sở vào thị trường nội địa Việt Nam.

Trong tương lai, MONQ sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh các lĩnh vực chủ lực như quảng cáo, sản xuất nội dung, IT, F&B v.v từ Hàn Quốc sang các khu vực Châu Á, Việt Nam thông qua trụ sở tại Hồ Chí Minh. Đồng thời, địa chỉ văn phòng này cũng sẽ là địa điểm chính để thực hiện các dự án hợp tác và hoạt động giao lưu của Liên minh Sáng tạo Châu Á (Asia Creative Union – ACU) được thành lập vào tháng 12 năm 2023.

Thông tin hợp tác & liên lạc:

Nguồn MONQ