“Nuôi khát vọng vươn xa”: Chiến dịch mới đầy ý nghĩa của một trong những thương hiệu giáo dục hàng đầu Việt Nam

“Nuôi khát vọng vươn xa”: Chiến dịch mới đầy ý nghĩa của một trong những thương hiệu giáo dục hàng đầu Việt Nam

Khởi động chiến dịch “Nuôi khát vọng vươn xa” với đoạn phim ngắn âm nhạc đầy cảm xúc, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS khẳng định mạnh mẽ vai trò của “một người bạn đồng hành” đáng tin cậy, đồng thời truyền cảm hứng cho ba mẹ và các em học viên trên hành trình nuôi dưỡng những khát vọng vươn xa.

Sự thay đổi trong khát vọng và ước mơ của con trẻ ngày nay

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, khao khát học tập, ước mơ của trẻ em ngày nay so với các thế hệ trước đây có nhiều khác biệt rõ rệt về tư duy và suy nghĩ.

Lớn lên trong một thế giới luôn đổi thay, không quá lời nếu chúng ta gọi đây là thế hệ với “tâm trí tò mò”. Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ, các em tự hình thành bản năng “đặt câu hỏi” trước mọi vấn đề và khát khao được khám phá đến tận cùng. Không chỉ ham học đơn thuần mà các em còn biết tự suy nghĩ, sáng tạo, chủ động đặt câu hỏi theo cách của riêng mình.

Không như các thế hệ trước thường theo đuổi các lộ trình sự nghiệp có sẵn, thế hệ ngày nay lại có xu hướng chọn sự nghiệp có ý nghĩa và tác động tích cực đến xã hội, cộng đồng. Theo một khảo sát do Ellie Sparkles Show thực hiện, có đến hơn 26% trẻ em muốn trở thành bác sĩ, y tá hoặc chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, 16,5% muốn trở thành giáo viên, 12% muốn trở thành người sáng tạo nội dung, và khoảng 3,3% muốn trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Trẻ em ngày nay có những ước mơ, khát vọng rất khác thế hệ trước, và quyết tâm của các em cũng mạnh mẽ hơn.

Những khác biệt này là không thể phủ nhận cũng như thay đổi, do đó, nó mang lại thách thức cho các bậc phụ huynh trong việc không để “sự khác biệt tạo ra tách biệt”, làm gia tăng thêm khoảng cách giữa cha mẹ và con cái. Các hình thức giáo dục truyền thống, theo dõi sát sao mỗi bước đi của trẻ không còn phù hợp. Thay vào đó, bố mẹ cần tìm hiểu và học cách đồng hành thật sự: Vừa là người bạn đồng hành hỗ trợ con, vừa đảm bảo con có không gian phát triển cá nhân nhưng vẫn kịp thời cung cấp các hướng dẫn cần thiết. Đây quả là một thách thức mà nếu không được chỉ dẫn, bố mẹ sẽ dễ bối rối và dẫn tới các quyết định sai lầm, ảnh hưởng tới tương lai của con.

Vai trò của giáo dục trước thách thức đồng hành cùng con trong thời đại mới

Giáo dục phải trở thành người cố vấn đồng hành – để vừa thấu hiểu, vừa sẵn sàng hỗ trợ và dẫn đường cho cả học viên và phụ huynh.

Hãy tưởng tượng chúng ta đang nuôi dưỡng một thế hệ với tâm trí luôn tò mò và sẵn sàng đối mặt trong thế giới đầy những đổi thay hiện nay. Chúng ta không thể nào giữ mãi con trẻ trong vòng tròn an toàn của chính mình. Chúng ta sẽ chỉ có thể cùng con bước ra, đối mặt với những câu hỏi đã được định nghĩa từ trước, cho con không gian để con giải quyết vấn đề, tìm ra câu trả lời của riêng mình.

Gần 30 năm đồng hành với hơn 2,7 triệu gia đình Việt, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã được lắng nghe rất nhiều băn khoăn, trăn trở của bố mẹ nhiều thế hệ. Nếu như trước đây phụ huynh thường không hiểu con đang muốn gì, nghĩ gì và lúc nào cũng ở trong trạng thái không thể theo kịp được con, thì ở thế hệ ngày nay, phụ huynh phải đối mặt với thách thức mới:

Làm sao để đồng hành cùng những khát vọng của riêng con, nhưng vẫn cho con một không gian đủ lớn để con tự do phát triển?

Làm sao để con được trở thành những cá nhân có thể tự đưa ra quyết định và vượt qua những thử thách của cuộc sống, được phát triển toàn diện thông qua Anh ngữ?

Làm sao được tham gia vào hành trình học tập của con mà không can thiệp sâu và trực tiếp vào việc học hằng ngày của con?

Đứng trước những “khát vọng lớn” của con trẻ thế hệ mới, bố mẹ cũng đối mặt với vô vàn trăn trở và nỗi lo.

Trăn trở của phụ huynh, cũng chính là thách thức của chính những người làm giáo dục. Giáo dục phải trở thành người cố vấn đồng hành – để vừa thấu hiểu, vừa sẵn sàng hỗ trợ và dẫn đường cho cả học viên và phụ huynh. Ở bất kỳ thế hệ nào, sự trưởng thành của một đứa trẻ đều cần vai trò đồng thời của cả gia đình, nhà trường và chính bản thân các em, tạo nên kiềng ba chân vững chắc, để mỗi khát vọng của con sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển toàn diện.

Mới đây, VUS đã ra mắt một phim ngắn đặc biệt có tên “Nuôi khát vọng vươn xa”, kể một câu chuyện đầy cảm xúc về sự đồng hành của học viên, phụ huynh và nhà trường. Trong đó, VUS là cầu nối giúp trẻ không chỉ học tập tiếng Anh một cách chuyên sâu mà còn phát triển các bộ kỹ năng học tập, làm việc toàn cầu để tự tin khám phá và đạt được khát vọng của mình. Đối với phụ huynh, VUS trở thành điểm tựa tin cậy, chia sẻ những lo âu, lắng nghe những mong đợi, hỗ trợ các giải pháp, giúp họ an tâm khi gửi gắm và đồng hành cùng con trên hành trình vươn xa.

Phim ngắn “Nuôi khát vọng vươn xa” nằm trong chiến dịch cùng tên của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS vừa ra mắt gần đây.

Khi bố mẹ và nhà trường là đồng minh, đồng hành cùng con “nuôi khát vọng”

Nội dung phim xoay quanh ước mơ trở thành nhà khoa học thám hiểm chinh phục Bắc Cực của một cô bé thế hệ Alpha điển hình: giỏi ngoại ngữ, rành công nghệ, năng động và thích khám phá. Mục tiêu của cô bé rất cụ thể và rõ ràng, hoàn toàn không phải là một sở thích thoáng qua. Mang khát vọng chinh phục Bắc Cực ấy vào một cuộc thi hùng biện tiếng Anh, cô bé càng thêm quyết tâm chiến thắng.

Khi gen Alpha khát vọng điều gì, các em sẽ cố gắng hết sức để đạt được điều đó, miễn là khát vọng ấy được “nuôi dưỡng” đúng cách.

Trái với dự đoán của người xem, cô bé không đoạt giải nhất trong cuộc thi hùng biện. Chính việc đi ngược lại motip thường thấy đã giúp clip chinh phục được người xem vì một thông điệp được cài cắm rất rõ ràng: Thất bại nhỏ đầu đời này – hoá ra chỉ là một khởi đầu. Bởi như theo lời mà người thầy của em đã nói: “Em đã có sẵn điều quan trọng nhất để bắt đầu hành trình của mình, đó chính là Khát vọng”.

Quá trình “nuôi khát vọng cùng con” cần được tiến hành một cách tinh tế để trẻ có thể tự tin vào khả năng của bản thân và không ngại đối mặt với thử thách.

Cả bộ phim, không hề có lời cổ vũ nào được bố mẹ trực tiếp nói với con, nhưng người xem có thể cảm nhận được tình yêu thương của gia đình tràn ngập. Yêu con – là không chỉ nuôi con khôn lớn về mặt thể chất, mà còn là nuôi những khát vọng của con, khuyến khích con theo đuổi ước mơ của mình.

Yêu con – là không chỉ nuôi con khôn lớn về mặt thể chất, mà còn là nuôi những khát vọng của con.

Bỏ qua sự cách biệt thế hệ, người mẹ trong đoạn phim đã rất cố gắng để ủng hộ con thay vì cấm đoán, phán xét. Thay vì cho con một chuyến đi tới Bắc cực với mức giá quá xa xỉ, họ lại hành động rất đơn giản: cùng con tìm kiếm tài liệu về Bắc Cực, thực hành thuyết trình với con, khuyến khích con tham gia các hoạt động thể chất ngoài trời... Xuyên suốt hành trình “ăn ngủ cùng khát vọng Bắc Cực”, chưa có giờ khắc nào cô bé cảm thấy lạc lõng trong căn nhà của mình.

Đoạn phim ngắn đầy cảm xúc này là bước đi đầu tiên của chiến dịch “Nuôi khát vọng vươn xa”. Những hoạt động truyền thông sắp tới sẽ càng khẳng định mạnh mẽ vai trò của VUS trong vị trí là “Người bạn đồng hành đáng tin cậy và truyền cảm hứng” của ba mẹ và các em học viên trên hành trình nuôi dưỡng những khát vọng. Đồng thời, chiến dịch cũng thể hiện cam kết của hệ thống VUS trong hành trình đào tạo thế hệ trẻ – không chỉ về mặt ngôn ngữ mà còn về tư duy và kỹ năng sống, để các em có thể tự tin tiến bước trên con đường đầy thử thách của mình.

Trên tất cả, ba mẹ và nhà trường hãy trở thành hậu phương vững chắc để con tự tin chinh phục khát vọng.

Sau khi ra mắt clip, chiến dịch “Nuôi khát vọng vươn xa” của VUS còn lan tỏa ở nhiều khía cạnh khác nhau để thương hiệu được thực hiện đúng tuyên ngôn và tầm nhìn của mình. Một trong những ưu điểm vượt trội giúp VUS có thể thực hiện câu chuyện đồng hành của mình là phương pháp học chủ động, giúp trẻ hình thành thói quen tìm tòi, khám phá chủ động trong bối cảnh hiện đại. Qua đó, việc học tập trở nên hào hứng và hiệu quả hơn bởi kiến thức do trẻ tìm ra sẽ được ghi nhớ lâu hơn.

Hơn ai hết, VUS tin rằng “Khát vọng là khởi đầu của mọi thành tựu”, và VUS sẵn sàng đồng hành cùng phụ huynh để “Nuôi khát vọng của con được vươn xa”.

Cùng thời gian này, VUS ra mắt bộ đôi ứng dụng OVI Kids và OVI Parents. Hai ứng dụng độc quyền được VUS phát triển, trong đó OVI Kids giúp học viên hệ thống, ôn tập kiến thức trên lớp qua hình thức trò chơi sinh động và kho học liệu sinh động. Với ba mẹ, OVI Parents là ứng dụng giúp ba mẹ quản lý và theo dõi việc học của con một cách thuận tiện và kết nối với nhà trường dễ dàng hơn.

Không dừng lại ở đó, VUS sẽ tổ chức nhiều Workshop bổ ích dành cho học viên nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho các em ở thời đại mới. Ngoài ra, nhằm chắp cánh cho các em học viên được vươn xa ước mơ du học, VUS đồng thời ra mắt sản phẩm Du học đáp ứng nhu cầu chạm đến nền giáo dục hiện đại của các nước dẫn đầu về chất lượng giáo dục trên thế giới.

Qua đó, thấy được, trong hành trình gần 30 hình thành và phát triển, thương hiệu Anh văn Hội Việt Mỹ VUS không ngừng chuyển mình với nhịp thở của thời đại và đón đầu xu thế trong lĩnh vực giáo dục Anh ngữ. Trong một bối cảnh nhiều bất định và đổi thay theo từng ngày, việc chuẩn bị một tâm thế chủ động và nền tảng vững chắc giúp mỗi cá nhân có thể nhanh chóng nắm bắt mọi cơ hội. Cùng với đó, sự thấu hiểu hành vi và thói quen học tập Anh ngữ của nhiều thế hệ người Việt đồng thời là lợi thế giúp VUS giữ được vị trí dẫn đầu trong lòng khách hàng trong thời gian qua và nhiều năm sắp đến.

Nguồn Anh văn Hội Việt Mỹ VUS