Ví điện tử Moca bất ngờ thông báo dừng hoạt động

Ví điện tử Moca bất ngờ thông báo dừng hoạt động

Từ ngày 1/7, ví điện tử Moca sẽ dừng hoạt động. Grab cho biết, người dùng Grab có thể lựa chọn các ví điện tử khác để tiếp tục thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo thông báo từ Moca: “Công ty đã có những đánh giá cẩn trọng và đưa ra quyết định thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững. Theo đó, công ty ngừng cung cấp dịch vụ Ví điện từ Moca từ ngày 1/7/2024”.

Moca cho biết, khách hàng nếu còn số dư trong ví Moca có thể chi tiêu cho các dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay cho đến hết ngày 30/6/2024.

Từ ngày 1/7/2024, Moca sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản.

Trước đó, Moca cũng đã thông báo từ ngày 31/5 sẽ ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn trên ứng dụng Grab, đồng thời, ngừng cung cấp 2 dịch vụ thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại trên ứng dụng Moca. Công ty cũng đổi địa chỉ trụ sở chính hồi đầu tháng 4/2024.

Grab cho biết, để tiếp tục thanh toán không tiền mặt, người dùng có thể sử dụng các ví điện tử khác như ZaloPay, MoMo hoặc thẻ ngân hàng.

Moca tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca được thành lập năm 2013 bởi một nhóm cựu nhân sự cao cấp của Microsoft, Google và các chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.

Moca xây dựng ứng dụng trên di động giúp người dùng thanh toán trực tuyến hoặc trực tiếp một cách an toàn và thuận lợi với thẻ ATM, thẻ Visa/Mastercard/JCB.

Ngày 25/2/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ MOCA. Moca hiện đang hợp tác với những ngân hàng hàng đầu Việt Nam và các đơn vị bán hàng lớn để mang đến cho người dùng một hệ sinh thái phong phú và tiện lợi cho hoạt động thanh toán hàng ngày.

Từ tháng 10/2018, Grab bắt đầu chuyển sang Moca để làm ví điện tử thanh toán cho khách hàng. Grab cho biết, để tiếp tục thanh toán không tiền mặt, người dùng có thể sử dụng các ví điện tử khác như ZaloPay, MoMo hoặc thẻ ngân hàng.

Hà My
Nguồn CafeBiz