Young Marketers - Sự kiện đình đám ngành Marketing năm 2013

Young Marketers - Sự kiện đình đám ngành Marketing năm 2013

Năm 2013, cộng đồng marketers đã chứng kiến sự ra đời của cuộc thi marketing vào dạng hoành tráng nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại – Young Marketers. Tuy chỉ mới ra mắt vào tháng 5/2013, trong chưa đầy một năm Young Marketers đã nhanh chóng gặt hái nhiều thành công bất ngờ, như một cơn bão trẻ trung và mãnh liệt; Hai mùa giải liên tiếp của Young Marketers đã thật sự đánh thức “làng marketing” Việt. “Cơn bão” Young Marketers đã “thần tốc” trở thành sân chơi được giới trẻ đam mê marketing quan tâm và yêu thích nhất, đồng thời là sự kiện “nóng” số 1 trên Brands Vietnam trong năm 2013, đặc biệt thu hút nhiều sự chú ý của giới chuyên môn.

Cùng Brands Vietnam nhìn lại hành trình ra đời và trưởng thành “chóng mặt” của “cơn bão” Young Marketers trong năm 2013 với những con số ấn tượng nhé!

- ★ -

2013 ĐÁNH DẤU SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN “CHÓNG MẶT” CỦA YOUNG MARKETERS

Young Marketers là một cuộc thi uy tín và mang tính định hướng đúng đắn, chuyên nghiệp dành cho đối tượng sinh viên yêu thích marketing, được tổ chức bởi REDDER Advertising, với đối tác truyền thông Brands Vietnam. Ra đời từ tháng 5/2013, phiên bản Young Marketers mùa 1 đã thật sự dậy sóng ngành marketing khi lần đầu tiên, một cuộc thi dành cho sinh viên lại được đầu tư về chuyên môn và tính chuyên nghiệp nhiều đến thế.

Nối tiếp thành công vang dội từ mùa 1, tháng 10/2013, Young Marketers mùa 2 “tái xuất” với diện mạo mới hoàn thiện hơn, quy mô hoành tráng hơn, và nội dung chương trình cũng tiến thêm một mức cao về độ bài bản, chuyên nghiệp. Nếu ví Young Marketers mùa 1 là một làn gió mới thổi sinh khí cho “làng marketing” Việt Nam, thì mùa 2 chính là “bom tấn” bùng nổ - đưa Young Marketers trở thành một trong những sự kiện đình đám nhất ngành Marketing năm 2013.

Dễ dàng nhìn thấy, Young Marketers đang có những bước đi rất vững chắc trên hành trình thực hiện sứ mệnh “Empower the next marketing generationvà chắc chắn với thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp, cùng đội ngũ nhiệt huyết và đam mê này, Young Marketers sẽ còn tiến xa hơn nữa trên hành trình của mình, và vươn ra tầm quốc tế trong tương lai gần.

- ★ -

GẦN 1,000 SINH VIÊN YÊU THÍCH MARKETING ĐÃ THAM GIA YOUNG MARKETERS TRONG NĂM 2013

Tuy là một cuộc thi “mới ra lò”, nhưng năm 2013 Young Marketers đã thu hút lượng thí sinh đông đảo gần 1000 sinh viên đến từ hơn 30 trường Đại học, trong đó phần đông đến từ Đại học hàng đầu tại Tp.HCM như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh Tế, Đại học Quốc Tế, Đại học RMIT, Đại học Hoa Sen, Đại học Mở,…

Trải qua nhiều vòng thi gay go và đầy thử thách, kết hợp cùng chương trình đào tạo bài bản song song quá trình thi, các thí sinh đã có những bước tiến bộ vượt bậc, thể hiện qua các bài thi ở những vòng trong. Có thể kể đến bài thi Vòng Bán kết của nhóm Indie – Nguyễn Bích Vân, Đại học Hoa Sen và Phan Phượng Tường, Đại học FPT. Với đề tài “thời sự” và “cảm động”: Giới tính thứ 3 trước nguy cơ đánh mất tình thương cơ bản và thiêng liêng của mỗi con người – Gia đình, các nhóm được giả định là đội ngũ Marketer của báo Tuổi trẻ và được yêu cầu thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội nhằm thay đổi quan niệm & hành vi của các bậc phụ huynh về vấn đề đồng tính. Chỉ sau 1 tuần, 2 cô gái rất trẻ, rất cá tính Indie đã hoàn thành một bản kế hoạch khiến khán giả lẫn giám khảo không khỏi ngỡ ngàng, với những câu “copy” rúng động lòng người: “Con vẫn là con, hãy yêu thương con như bố mẹ đã từng”

Khi xem lại bài thi Bán kết này của Indie, chị Đặng Thu Hà, Senior Marketing Director, Masan Foods không tiếc những lời khen ngợi nhóm trên trang facebook cá nhân: “Bài này đúng là quá chuẩn! Thật đáng ngưỡng mộ ở lứa tuổi sinh viên mà các bạn có những ý tưởng thật sâu sắc và cách thể hiện thật chuyên nghiệp!”

Trích từ Facebook cá nhân của chị Đặng Thu Hà – Senior Marketing Director, Masan Food

Nhóm Indie

Một trong những bài dự thi đáng nhắc đến khác trong hành trình Young Marketers chính là bài thi vòng Chung kết của nhóm Quán quân mùa 2 – Tình Người Duyên Mar, gồm 2 thành viên là Phan Thị Thảo Nghi và Nguyễn Bá Lộc – Đại học Ngoại Thương. Với đề tài kép vừa có yếu tố xã hội nhằm giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, vừa có yếu tố kinh tế nhằm tăng nhận biết cũng như tăng doanh thu của công ty Nutifood, cụ thể là nhãn hàng GROW Plus+. Những tưởng đây là một bài toán thực tế và khá “khoai” so với sức của sinh viên, nhưng các bạn đã thật sự khiến BGK không khỏi bất ngờ. Với ý tưởng “Chuyên gia gieo mầm chuyên gia” và “Bản đồ dinh dưỡng Việt Nam” – Tình Người Duyên Mar đã xuất sắc thuyết phục BGK và trở thành quán quân mùa 2 hành trình Young Marketers.

Nhóm Tình Người Duyên Mar

- ★ -

HƠN 20 TÊN TUỔI MARKETER ĐẦU NGÀNH THAM GIA VỚI VAI TRÒ GIÁM KHẢO / CỐ VẤN

Lần đầu tiên lịch sử ngành Marketing Việt Nam chứng kiến sự quy tụ của nhiều tên tuổi đầu ngành đến thế cùng đồng hành cùng một cuộc thi dành cho sinh viên. Chính sự tham gia của các anh chị marketers gạo cội đã mang đến một Young Marketers uy tín, mang tính định hướng bài bản và chuyên nghiệp.

Đồng hành xuyên suốt cùng hành trình Young Marketers có thể kể đến anh Nguyễn Đình Toàn – Head of Marketing, Masan Beverages, anh vẫn thường được nhắc đến như “cha đẻ” của sự liên kết giữa thương hiệu OMO và Tết Việt Nam hay việc là Giám Khảo Việt Nam đầu tiên có mặt trong Hội Đồng BGK của Asia Marketing Effectiveness Award 2013. Và anh Hùng Võ – Managing Director, REDDER Advertising, một marketer tuy trẻ tuổi nhưng đã xuất sắc đạt rất nhiều giải thưởng về marketing & sáng tạo của khu vực cho rất nhiều thương hiệu hàng đầu Việt Nam, đồng thời là người sáng lập Young Marketers.

Anh Nguyễn Đình Toàn – Head of Marketing, Masan Beverages – Trưởng Ban giám khảo Vòng Chung kết Young Marketers 2

Bên cạnh đó còn có những tên tuổi lớn trong ngành đồng hành cùng Young Marketers, như: chị Đặng Thu HàSenior Marketing Director, Masan Foods, chị Trần Thị Lan HươngCommercial Effectiveness Director, Mead Johnson Vietnam, chị Giao Phan - General Manager, BBDO Vietnam, chị Nguyễn Thị Mai - Trade Categogy Marketing Director, Unilever Vietnam, chị Bùi Nguyễn An Phương - Phó Tổng giám đốc GroupM Vietnam, anh Nguyễn Quang Trí - Marketing Director, Vinamilk, chị Đặng Hoài An - Head of Marketing, Shell Vietnam, anh Nguyễn Hoàng Đăng KhoaHead of Marketing, Nokia Vietnam, chị Hồ Viết Dương Hạ - Group Brand Manager, Mead Johnson Vietnam, anh Võ Hoàng ViệtMarketing Manager, Sting, Suntory Pepsico Vietnam, chị Diễm TrầnBrand Manager, Closeup, Unilever Vietnam,…

Hướng dẫn riêng của Top 4 Vòng Chung kết Young Marketers 2

- ★ -

17,500 LÀ LƯỢNG “FAN” CỦA FANPAGE YOUNG MARKETERS TRONG NĂM 2013

Ngoài kênh thông tin Brands Vietnam, Young Marketers còn có một “trung tâm” thông tin với tính tương tác cao – chính là Young Marketers Fanpage. Tại đây, những người quan tâm đến cuộc thi có thể tìm kiếm thông tin, cũng như đặt câu hỏi hoặc là kênh tổng hợp và hệ thống kiến thức marketing. Là một cuộc thi uy tín, đồng nghĩa với việc fanpage Young Marketers cũng có đội ngũ điều hành uy tín, mang đến những kiến thức, thông tin chính xác và cập nhật nhất.

Fanpage Young Marketers không chỉ đồng hành suốt giai đoạn cuộc thi Young Marketers diễn ra, mà còn cập nhật mỗi ngày những thông tin/ kiến thức bổ ích cho những “tín đồ” marketing – trở thành một “hub” thật sự cho những young marketers sau khi cuộc thi kết thúc. Có lẽ vì vậy, Young Marketers đã nhanh chóng trở thành một fanpage được các “tín đồ” marketing tin tưởng và thường xuyên truy cập, chỉ trong 4 tháng đã thu hút hơn 17500 “fan” đồng hành cùng kênh thông tin này.

Và trong năm 2014, chắc chắn fanpage Young Marketers sẽ còn cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa, phù hợp hơn nữa với các young marketers để thực hiện đúng sứ mệnh: “Empower the next marketing generation”.

- ★ -

GẦN 50 THƯƠNG HIỆU ĐÃ ĐỒNG HÀNH CÙNG YOUNG MARKETERS SUỐT 2 MÙA

Năm 2013, “cơn bão” Young Marketers không chỉ thu hút rất nhiều sinh viên tham gia cũng như chuyên gia marketing vào cuộc, mà còn quy tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam đồng hành suốt 2 mùa giải như: Unilever, P&G, Mead Johnson, Vinamilk, Masan, Orion, ICP, Philip Morris, BAT, Nivea, L’Oreal, Pepsico,… và hơn 20 đại diện những cơ quan ngôn luận uy tín như Tuổi Trẻ, Vnexpress, Dân trí, iOne, Giáo dục,…

Vòng Chung kết Young Marketers mùa 2 có sự hiện diện của 50 đại diện từ các thương hiệu hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Unilever, P&G, Mead Johnson, Vinamilk, Masan, Orion, ICP, Philip Morris, BAT, Nivea, L’Oreal, Pepsico,… và các đơn vị báo đài

Chị Lâm Sophie – Trade Marketing Coordinator, Mead Johnson Việt Nam đến tham dự Vòng Chung kết Young Marketers mùa 2 với vai trò khách mời từ các thương hiệu đã chia sẻ rất tâm huyết:

“Mình nghĩ Young Marketers thật sự rất khác biệt so với các cuộc thi marketing dành cho sinh viên khác. Theo mình, đã là một cuộc thi marketing thì phải làm tốt công tác truyền thông marketing, và Young Marketers đã làm được chuyện đó khi mình thấy dù Young Marketers chỉ chưa tròn một năm tuổi nhưng có rất nhiều người biết và quan tâm đến cuộc thi này, không chỉ các bạn sinh viên mà còn các anh chị nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang công tác tại những công ty hay tập đoàn lớn cũng theo dõi và đánh giá cao cuộc thi. Từ đó, mình rất ấn tượng với Young Marketers.”

Chị Lâm Sophie – Trade Marketing Coordinator, Mead Johnson Việt Nam

Anh Trương Công Tâm – Associate Media Head, Unilever Việt Nam cũng đã đến tham dự Vòng Chung kết Young Marketers mùa 2, đồng thời anh cũng đã từng tham gia Young Marketers mùa 1 với vai trò Ban Giám khảo vòng Bán kết, cá nhân anh nhận thấy sự đầu tư bài bản hơn của BTC ở mùa giải này và nhận định là “Mùa 2 đã ở một chuẩn cao hơn so với mùa 1”.

Sự đồng hành của các thương hiệu khẳng định sự quan tâm và không ngừng dõi theo của các công ty đối với hành trình Young Marketers – nhằm tìm kiếm những tiềm năng marketing ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây chính là cơ hội mở rộng cánh cửa nghề nghiệp cho các bạn sinh viên đam mê marketing, là cầu nối giữa sinh viên và môi trường việc làm chuyên nghiệp – một trong những sứ mệnh mà Young Marketers vẫn luôn theo đuổi.

- ★ -

PHỦ KÍN TIÊU ĐIỂM CỦA BRANDS VIETNAM VỚI HƠN 30 BÀI VIẾT

Trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra, thông tin về Young Marketers đã gần như phủ kín mục tiêu điểm của Brands Vietnam, và đặc biệt là luôn thu hút lượt đọc đông đảo.

Hơn 30 bài viết chính là những trang nhật ký rất đầy đủ, rất sống động về hành trình Young Marketers mà phóng viên Brands Vietnam đã ghi nhận lại. Và trong năm 2013, Young Marketers là sự kiện số 1 được đăng tải trên Brands Vietnam không chỉ với những bài tiêu điểm có nội dung chất lượng, bám sát hành trình cuộc thi và sự trưởng thành của các thí sinh, mà trong TOP 50 bài viết được quan tâm nhất trên Brands Vietnam trong năm 2013, có đến 5 bài viết về Young Marketers, bên cạnh những bài viết về các thương hiệu hàng đầu thế giới.

- ★ -

HƠN 100 BÀI VIẾT VỀ YOUNG MARKETERS TRÊN CÁC TỜ BÁO LỚN

Độ phủ của “cơn bão” Young Marketers không chỉ “càn quét” trên mạng xã hội facebook, trên các phương tiện thông tin trực tiếp tại nhiều trường đại học, trên trang Brands Vietnam, mà còn xuất hiện ở các tờ báo lớn với những bài viết cho chương trình (Earned PR) – như báo Tuổi Trẻ, Giáo dục, Vietnamnet, Dantri, Kenh14, VTM, iOne,…

Đại diện báo Tuổi Trẻ - cơ quan ngôn luận uy tín bậc nhất Việt Nam cũng tham dự vòng Chung kết Young Marketers và có đôi lời chia sẻ:

“Đây thật sự là một sân chơi bổ ích cho sinh viên đam mê marketing, như một cơ hội hiếm có để các bạn áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Và quan trọng hơn cả là ở cuộc thi này, các bạn có thể tự phản ánh lại bản thân mình sau một chặng đường đã qua, đồng thời có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp khi có rất nhiều thương hiệu đồng hành cùng Young Marketers và quan tâm đến các thí sinh có chất lượng của mùa giải.”

- ★ -

15 LÀ SỐ HỌC VIÊN KHÓA HỌC ĐẶC BIỆT YOUNG MARKETERS ELITE DEVELOPMENT PROGRAM

Khẳng định sứ mệnh “thổi lửa thế hệ marketing kế tiếp” – định hướng bài bản và chuyên nghiệp, hành trình Young Marketers đã mang đến cho 15 thí sinh xuất sắc nhất của 2 mùa giải năm 2013 khóa đào tạo đặc biệt – Young Marketers Elite Development Program (gọi tắt là Elite Program) với sứ mệnh thu hẹp khoảng cách về kiến thức, về cách tư duy, về cách nhìn nhận khái niệm marketing giữa sinh viên và môi trường marketing chuyên nghiệp thông qua việc “phổ cập” kiến thức nền marketing, với chương trình bài bản và đội ngũ giảng viên gạo cội.

Elite Program là một khóa học 16 buổi trong 16 tuần – đào tạo một nền tảng vững chắc kiến thức nền Marketing với mục tiêu: “Học là để dùng được”. Khóa học quy tụ đội ngũ giảng viên là những tên tuổi hàng đầu ngành marketing, có chuyên môn ở nhiều mảng khác nhau của ngành. Trong đó có thể kể đến 1 số tên tuổi anh chị marketing gạo cội tiêu biểu: Anh Nguyễn Đình ToànHead of Marketing, Masan Beverages, anh Hùng Võ Managing Director, REDDER Advertising, chị Đặng Thu HàSenior Marketing Director, Masan Foods, chị Trần Thị Lan HươngCommercial Effectiveness Director, Mead Johnson Vietnam, chị Giao Phan - General Manager, BBDO Vietnam, chị Bùi Nguyễn An Phương - Phó Tổng giám đốc GroupM Vietnam, anh Nguyễn Quang Trí - Marketing Director, Vinamilk, chị Đặng Hoài An - Head of Marketing, Shell Vietnam, anh Nguyễn Hoàng Đăng KhoaHead of Marketing, Nokia Vietnam,…

Điểm đặc biệt của Elite Program còn nằm ở những suất học dự thính từng buổi riêng lẻ – cơ hội mở rộng cho những young marketers đủ đam mê và thật sự quan tâm đến chương trình. Điều này càng khẳng định sứ mệnh “empower the next marketing generation” của Young Marketers là dành cho tất cả những người đủ đam mê, đủ nhiệt huyết với ngành.

Kết thúc năm 2013, Elite Program tuy chỉ mới đi được nửa hành trình nhưng đã chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của các học viên Elite Young Marketers, điều này hứa hẹn một đầu ra vững chắc cho nền marketing đất nước cũng như một Young Marketers Brand Conference hoành tráng vào giữa năm 2014.

- ★ -

YOUNG MARKETERS 2014 – HÀNH TRÌNH TIẾP NỐI HOÀNH TRÁNG HƠN, QUY MÔ HƠN

Tiếp nối thành công vang dội về nhiều mặt của Young Marketers 2013, trong thời gian sắp tới của năm 2014, “tín đồ” marketing sẽ chứng kiến sự trở lại hoành tráng hơn rất nhiều lần của Young Marketers mùa thứ 3. Một mùa giải với quy mô toàn quốc, giải thưởng và cơ hội cũng lớn hơn gấp nhiều lần, nhưng dĩ nhiên cũng thách thức nhiều lần hơn. Chắc chắn sự đầu tư của BTC dành cho Young Marketers mùa 3 sẽ khiến các “tín đồ” marketing không khỏi bất ngờ và mùa 3 chắc chắn sẽ mùa không thể bỏ lỡ.

Thông tin về Young Marketers mùa thứ 3 sẽ sớm được cập nhật trên Brands Vietnam và fanpage chính thức của chương trình: www.facebook.com/youngmarketersvn

Young Marketers – Empower the next marketing generation.

Brands Vietnam