Tuesday Social #46: Cập nhật mạng xã hội với IMAS Communication

Youtube lên kế hoạch cho dịch vụ âm nhạc cao cấp, Facebook âm thầm thiết kế lại Places (Địa điểm), “Facebook at Work” chuẩn bị ra mắt, Thoát khỏi spam của những bài post tiếp thị, Facebook mời người dùng “Nói Cảm ơn”...là những cập nhập mới trong tuần qua.

YouTube lên kế hoạch cho dịch vụ âm nhạc cao cấp

Youtube đang ra mắt dịch vụ âm nhạc có phí cho thuê bao di dộng, thông qua dịch vụ này, người dùng có thể truyền đi những video chất lượng cao, xem quảng cáo nhạc miễn phí. Người xem cũng được thấy những đề xuất xem toàn bộ album, với danh sách các trang Youtube của các nghệ sĩ.

Screen Shot 2014-11-17 at 16.25.24

Facebook âm thầm thiết kế lại Places (Địa điểm)?

Chưa có thông báo chính thức nào và có lẽ cũng sẽ không có, Facebook Places vừa có sự thay đổi lớn, giao diện rất bắt mắt với hình cover địa điểm, mục khám phá, thành phố với danh mục các địa điểm tại thành phố đó, và một tích hợp sâu (deep integration) với API (giao diện lập trình ứng dụng), biểu đồ tìm kiếm, những câu hỏi thắc mắc và đánh giá do người dùng đưa ra.

Thay vì đề xuất một danh sách các địa điểm, Facebook sử dụng mọi thứ mà hệ thống này biết về bạn, bạn bè của bạn và những gì đang diễn ra tại từng địa điểm riêng biệt để giúp người dùng khám phá những nơi tuyệt vời nhất trong thành phố…điều này đồng thời sẽ khiến người dùng quên đi những trang web khám phá địa điểm khác như Yelp, Foursqure, TripAdvisor…

2_new_facebook_places_directory


“Facebook at Work” chuẩn bị ra mắt

Tờ Financial Times đã nói về sản phẩm “Facebook at Work” như sau:

Công ty Silicon Valley đang phát triển một sản phẩm mới được thiết kế cho phép người dùng chat với đồng nghiệp, kết nối với những liên hệ chuyên nghiệp và hợp tác thông qua các văn bản documents. Sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google Drive và Microsoft Office.

Trang mới này sẽ có giao diện hầu như giống Facebook – với Newsfeed và các nhóm (Gourps) – nhưng vẫn cho phép người dùng giữ lại hồ sơ cá nhân (profile) gồm hình ảnh các kỳ nghỉ, quan điểm chính trị và những video “ngớ ngẩn” không phù hợp với văn hóa công việc của họ.

Nhân viên của Facebook đã sử dụng site này để làm việc mỗi ngày từ khá lâu và việc mở rộng sang những công ty khác đã được thảo luận nội bộ. Dự án đã bắt đầu từ năm ngoái và bây giờ đang thử nghiệm với các công ty khác như một phương pháp tiếp cận và ra mắt sản phẩm.

Từ Facebook đến người dùng: Thoát khỏi spam của những bài post tiếp thị

Facebook vừa tạo ra một thay đổi mới trên thuật toán hiển thị News Feed của mình, lần này là để giảm thiểu những bài post tiếp thị, quảng cáo.

Facebook vừa mới thông báo điều này trên blog spot Newsroom của mình.

Bắt đầu từ tháng 1, 2015, mọi người sẽ thấy ít nội dung sale off trên News Feed hơn. News Feed càng ngày càng trở thành một nơi cạnh tranh khi có quá nhiều người và pages post nội dung lên. Điều này có nghĩa là lượng xem tự nhiên của những trang quảng cáo sáng tạo sẽ giảm dần.

Sự thay đổi này sẽ không làm tăng lượng quảng cáo mà mọi người thấy trên News Feed của mình. Ý tưởng này sẽ tăng chất lượng và mức độ phù hợp của những nội dung hiển thị trên News Feed của người dùng. Đồng thời sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất có thể trên Facebook.

Vậy điều này có nghĩa gì với các thương hiệu?

Rất nhiều doanh nghiệp có thể không nhận ra rằng các Fanpages là một yếu tố quan trọng để tìm kiếm khách hành tiềm năng. Vào tháng 10, gần 1 tỷ người dùng ghé thăm các trang Facebook page. Trong số đó, hơn 750 triệu lượt đến từ các thiết bị di động. Rất nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng Pages như một kênh phục vụ khách hàng. Các công ty nên suy nghĩ về page của mình như một danh tính chính thức trên online chứ không chỉ là một dịch vụ để công bố đơn thuần.

Thay đổi này sẽ bắt đầu từ tháng 1, 2015.

Massimo Chieruzzi, Giám đốc đối tác của Facebook Marketing ADExpresso phát biểu:

Đây là một thay đổi sẽ “giáo dục” các công ty, doanh nghiệp làm cách nào để marketing trên Facebook theo đúng cách. Tôi chưa bao thấy bất cứ ai bị phạt vì public một bài đăng nhằm bán sản phẩm. Nhưng nếu có những page mà mục đích của chúng không phải là engage với người dùng và xây dựng mối quan hệ lâu dài mà chỉ để đăng bài, ngày qua ngày, đường dẫn đến xem page của mình…thì họ sẽ bị trừng phạt.

nf_1113_2


Facebook mời người dùng “Nói Cảm ơn” (Say Thanks)

Facebook vừa ra mắt một tính năng mới nhằm gửi lời cảm ơn để một người bạn hôm thứ tư tuần trước. “Say Thanks” là một trải nghiệm tiện lợi nơi mà người dùng Facebook có thể tạo ra một video đến bạn của mình, gồm những bức ảnh và khoảnh khắc của 2 người đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tính năng này đã được phát hành trên deskop và mobile bằng các thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, Indonesia, Italia, Bồ Đào nha, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Video dưới đây sẽ giúp bạn hiểu kết quả đáng ngạc nhiên của tính năng này:

(Tổng hợp và dịch bởi IMAS Communication, nguồn: insidefacebook.com, weaersocial.com)