Visa ghi nhận giao dịch trực tuyến tại Việt Nam tăng 52% so với 2013

Theo thống kê của công ty chuyên về công nghệ thanh toán Visa, thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam khi số lượng các giao dịch trực tuyến thông qua Visa tăng 52% so với năm trước.

“Mua sắm trực tuyến tiếp tục trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam khi thương mại điện tử đã đóng góp 19% trong tổng giá trị thanh toán của chủ thẻ Việt Nam. internet và điện thoại thông minh trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của người Việt và người tiêu dùng đang có xu hướng dành thời gian và ngân sách nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến”, ông Sean Preston, Giám đốc Visa Khu vực Đông Dương, nói.

Ngày càng nhiều người Việt Nam sử dụng thẻ ghi nợ Visa để mua sắm trực tuyến. Thẻ ghi nợ Visa chiếm khoảng 39% các giao dịch trực tuyến của Visa tại Việt Nam. Ngoài ra, việc sử dụng thẻ ghi nợ Visa cho các giao dịch trực tuyến của chủ thẻ Visa ở Việt Nam cũng tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Sean Preston, Giám đốc Khu vực Đông Dương của Visa

Thẻ ghi nợ cho phép người tiêu dùng thanh toán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp từ tài khoản tiền gửi, từ hóa đơn hàng tháng đến các giao dịch trực tuyến và các khoản chi tiêu hàng ngày cho nhu yếu phẩm, xăng dầu hay thực phẩm.

Thông tin từ Visa cho hay, tháng 8.2013, tổ chức này đã phối hợp với PV Oil và Ocean Bank chấp nhận thanh toán bằng thẻ tại 18 cây xăng ở Hà Nội và TP.HCM. Tháng 4 năm nay, thêm 14 cây xăng nữa tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quảng Ngãi và Thanh Hóa cũng được chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa. Theo phản hồi từ 32 cây xăng này, lượng khách hàng giao dịch qua thẻ hiện tăng khoảng 20% mỗi tháng so với thời điểm chưa áp dụng.

Chuỗi bán lẻ Domino’s Pizza và KFC cũng đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa tại Việt Nam gần đây.

Vĩnh Bảo
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư