Edelman giới thiệu dự án “Chuyện kể một thế hệ”

Edelman giới thiệu dự án “Chuyện kể một thế hệ”

Công ty Truyền thông AVC Edelman Việt Nam thuộc tập đoàn Truyền thông Edelman (Mỹ) chính thức giới thiệu dự án “Chuyện kể một thế hệ” (Words of a Generation phiên bản Việt Nam) là loạt phim gồm 7 thước phim ngắn, ghi lại một cách chân thực những cuộc phỏng vấn với mười người Việt Nam cùng một thế hệ sinh ra từ 1975 tới 1986. Là thế hệ "Đổi Mới", 10 nhân vật của “Chuyện kể một thế hệ” thuộc thế hệ người Việt đầu tiên sinh ra ngay khi chiến tranh kết thúc, thế hệ trưởng thành cùng những thay đổi của Việt Nam trong thời kỳ "Đổi Mới" từ năm 1986. Các cuộc phỏng vấn được thực hiện ở 5 thành phố khác nhau trong thời gian 1 tháng.

Amanda Mooney, Giám đốc Dự án tại Edelman, người sáng lập, sản xuất và thực hiện nghiên cứu của “Chuyện kể một thế hệ”, chia sẻ: "Dù là những người chưa hề quen biết nhưng chúng tôi lại được chào đón tại nhà của các bạn tham gia chương trình – thật sự là một cơ hội hiếm có. Được nghe chuyện đời từ một thập kỷ trước và nhìn vào thực tế cuộc sống của các bạn hôm nay, cùng trò chuyện qua bữa ăn gia đình, chúng tôi nghiệm ra rằng: với thế hệ đầu tiên sinh ra trong hòa bình, hạnh phúc của họ đầy ắp những suy tư và trải nghiệm đa chiều. Tuy thế, ý chí vươn lên trong cuộc sống của họ thật mạnh mẽ và không gì lay chuyển được”.

Một nhân vật sinh năm 1983, nhân viên bán hàng xuất nhập khẩu, người đã tham gia trả lời phỏng vấn trong dự án.

Thế hệ "Đổi Mới" đại diện cho thế hệ đã lớn lên và chứng kiến những thay đổi lớn nhất mà Việt Nam từng có: khoảng thời gian gắng gượng phục hồi sau chiến tranh, giai đoạn bao cấp đầy khó khăn, nền kinh tế toàn cầu hóa. Việt Nam đã mở cửa ngay khi những người con của đất nước đang ở độ sung sức nhất, tràn đầy hứa hẹn phát triển nhất. Những đổi mới ở nhiều phương diện của xã hội cùng những tác động đến cuộc sống của mỗi cá nhân chính là đòn bẩy cho hoài bão, quyết tâm, khao khát được học hỏi, trải nghiệm, vấp ngã và thực sự chuyển đổi Việt Nam thành một đất nước năng động và đầy tiềm năng mà thế giới đang chứng kiến ngày hôm nay.

"Nó nhắc nhớ lại cho chúng tôi tầm quan trọng của việc tiếp xúc, quan tâm và thấu hiểu khách hàng. Họ không chỉ là người tiêu dùng, trước nhất, họ là những con người."

Ông Bùi Ngọc Anh, Giám đốc Điều hành AVC Edelman, cho biết: "Chuyện kể một thế hệ” là cơ hội tuyệt vời để AVC Edelman và giới truyền thông Việt hiểu rõ hơn về con người Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua nhiều thang bậc cảm xúc - từ cảm thông, ngỡ ngàng, tới một sự đồng cảm tuyệt đối với những chia sẻ rất thật của người tiêu dùng trong loạt phim ngắn này. Chúng tôi thực sự xúc động với những kí ức và hoàn cảnh sống hiện tại của họ. Nó nhắc nhớ lại cho chúng tôi tầm quan trọng của việc tiếp xúc, quan tâm và thấu hiểu khách hàng. Họ không chỉ là người tiêu dùng, trước nhất, họ là những con người”.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư