Người tiêu dùng đang mua sản phẩm của bạn hay mua thông tin bạn quảng cáo?

Liệu bạn có biết khách hàng đang thực sự bỏ tiền ra để mua những gì từ sản phẩm của mình hay không?

Ở thời đại ma trận thông tin như bây giờ, liệu bạn có thể chắc chắn bao nhiêu khách hàng của mình ghi nhớ được những thông điệp đầy cảm hứng hay những tính năng ưu việt của sản phẩm mà bạn đang muốn gửi gắm đến khách hàng?

Vậy việc lựa chọn các kênh truyền thông, thông điệp như thế nào để vừa truyền tải thông tin được đến người dùng vừa tác động được đến quyết định mua hàng cho đến nay vẫn luôn là một bài toán đau đầu với các doanh nghiệp và những người làm quảng cáo.

Vậy khách hàng có đang thực sự mua sản phẩm của bạn?

Trong thời đại các công ty cùng đổ rất nhiều tiền vào để làm nghiên cứu và cải thiện sản phẩm thì rõ ràng là người tiêu dùng sẽ có vô vàn những sự lựa chọn khác nhau để thoả mãn cho nhu cầu của họ. Hãy thử nghĩ lại xem lý do vì sao khi khát nước thì bạn lại chọn uống Coca-Cola thay vì uống Pepsi? Sẽ có nhiều người trả lời rằng: “Do tôi THÍCH thương hiệu/nhãn hiệu/ sản phẩm kia hơn!” Vậy cụm từ “Thích” kia được xây dựng trong tâm trí của khách hàng như thế nào?

“Tôi “thích” thương hiệu kia hơn!” được xây dựng trong tâm trí khách hàng như thế nào?

Việc “Thích” một sản phẩm, thương hiệu của khách hàng không phải tự nhiên có. Chúng được xây dựng qua rất nhiều năm với các chiến dịch truyền thông, thương hiệu tiêu tốn đến hàng tỷ đô. Hãy nhìn vào cách Oppo dành lấy 21,8% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam trong năm 2016 hay cơn sốt “Đi để trở về” đã giúp Biti’s hồi sinh mạnh mẽ vào đầu năm 2017 vừa qua là bạn hoàn toàn có thể hiểu được lý do vì sao mà các công ty lại luôn sẵn sàng dốc hầu bao của mình cho những chiến dịch truyền thông tốn kém.

Vậy đồng tiền trong hầu bao của khách hàng trả ra là để mua sản phẩm hay mua thông tin của sản phẩm? Câu trả lời chính là người tiêu dùng bỏ tiền mua cả 2 nhưng tuy nhiên họ sẽ cần mua thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm chính thức.

Cuộc chiến trên thị trường giờ đây không chỉ là cuộc chiến về cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn là cuộc chiến liên quan đến việc vừa phải truyền thông đúng đối tượng, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn phải đảm bảo việc cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho người dùng?

Hệ thống quảng cáo hiển thị iCheck – Mang sản phẩm của bạn đến với người dùng cuối

Hiện nay đa phần các nền tảng quảng cáo vẫn đang hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc hướng đến các nhóm đối tượng người dùng theo sở thích, công việc, độ tuổi,… tuy nhiên hình thức quảng cáo này vẫn chưa thật sự giúp được các nhà quảng cáo tối ưu hoá ngân sách của mình do nhóm đối tượng vẫn chưa hướng được đến những người dùng đang có ý định mua hàng và sản phẩm của mình.

Để tối ưu được chi phí trên mỗi khách hàng mà quảng cáo truyền thông mang lại, các nhà quảng cáo cần tìm kiếm được cho mình những nhóm khách hàng thực sự đang trong quá trình mua hàng và tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Hiện nay tại Việt Nam cũng có những hệ thống quảng cáo có tiềm năng giúp cho các nhà quảng cáo hướng đến nhóm đối tượng là người dùng cuối (những người đã từng sử dụng sản phẩm; cầm trên tay sản phẩm hoặc là có quan tâm về sản phẩm). Các mạng quảng cáo này chắc chắn sẽ là những sự lựa chọn tối ưu cho các nhà quảng cáo nếu muốn tối ưu hoá ngân sách, gia tăng doanh thu và tiếp cận được đến nhóm người dùng tiềm năng.

Một trong số những cách để tối ưu hiệu quả quảng cáo là hướng đến nhóm đối tượng là người dùng cuối.

Hệ thống quảng cáo hiện thị iCheck (iCheck Ads) là một trong số những nền tảng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam giúp các nhà quảng cáo hướng đến nhóm đối tượng là người dùng cuối, giúp cho các thông điệp truyền thông được truyền tải đến đúng đối tượng. iCheck Ads hoạt động trên các ứng dụng di động iCheck Scanner và Barcode Việt thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần iCheck. 2 ứng dụng iCheck Scanner và Barcode Việt đang là 2 ứng dụng dành cho người tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam với tổng số lượt người dùng lên đến hơn 9 triệu người.

iCheck Ads với 9 triệu người sử dụng sẽ là một giải pháp tiếp cận đến người dùng cuối hiệu quả cho doanh nghiệp.

Sự ra đời của hệ thống iCheck Ads đóng vai trò chiến lược trong lộ trình phát triển của công ty khi trở thành cầu nối giữa iCheck với doanh nghiệp sản xuất cũng như giúp những doanh nghiệp sản xuất có thể đưa sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng. Dựa trên tiền đề này, trong nửa cuối năm 2017, iCheck sẽ bước thêm một bước trong sứ mệnh “Bảo Vệ Người Tiêu Dùng” khi ra mắt cộng đồng sàn thương mại điện tử hoàn toàn mới – nơi người tiêu dùng có thể tiếp cận những sản phẩm rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, một nơi mà người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua hàng.

iCheck Ads sẽ là mảnh ghép cuối cùng trong cuộc chiến tối ưu chi phí trên từng đồng quảng cáo mà mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra để nhằm đưa được thật nhiều thông tin của sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó tăng được sự “Thích” của người tiêu dùng đối với sản phẩm và trực tiếp gia tăng doanh thu của doanh nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết về Hệ thống quảng cáo hiện thị iCheck Ads xin vui lòng truy cập: http://quangcao.icheck.vn hoặc gửi email: [email protected].

Thành Long
Nguồn PV